Top 8 Cây Thuốc Chữa Dạ Dày Hiệu Quả Cao, Không Nên Bỏ Qua

Đánh giá bài viết

Hiện nay tỉ lệ người gặp các vấn đề về dạ dày đang ngày càng có xu hướng tăng lên. Các triệu chứng đau thượng vị, trào ngược, cồn cào ruột, khó tiêu, ợ hơi, ợ chua,… gây nhiều phiền toái và ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt, công việc của người bệnh. Để giảm nhanh tình trạng này, bệnh nhân có thể sử dụng ngay 1 trong những cây thuốc chữa dạ dày được đánh giá là có hiệu quả cao dưới đây.

Xem ngay: Đội ngũ bác sĩ chữa dạ dày”mát tay” nhất tại Thuốc dân tộc – Thông tin và cách liên hệ

Bị đau dạ dày, cần thăm khám và điều trị ngay để nhanh chóng khỏi bệnh, phòng ngừa biến chứng
Viêm dạ dày, viêm loét dạ dày, viêm hang vị dạ dày, đau thượng vị, trào ngược dạ dày,... khác nhau như thế nào? Đâu là dấu hiệu nhận biết chính xác nhất? Giải pháp nào điều trị hiệu quả để bệnh không tái phát? Hãy cùng chuyên gia phân tích và tìm hiểu kỹ hơn qua chia sẻ trong bài viết sau đây.

Những cây thuốc chữa dạ dày nên sử dụng để trị bệnh tại nhà

Các cây thuốc chữa dạ dày, có hiệu quả cao trong điều trị triệu chứng bệnh hiện nay được phát hiện và ứng dụng khá nhiều. Dưới đây là một số cây thuốc được dân gian sử dụng rộng rãi và cho thấy kết quả khả quan nhất.

Nghệ vàng – Vị thuốc nam chữa bệnh dạ dày hiệu quả

Nghệ vàng có chứa nhiều curcumin,  được biết đến là hoạt chất kháng viêm rất tốt nên có thể ức chế hoạt động của vi khuẩn gây hại trong dạ dày. Đồng thời hỗ trợ bảo vệ niêm mạc dạ dày trước tác động của axit dịch vị. 

Dùng nghệ vàng chữa đau dạ dày là cách đơn giản nhưng hiệu quả
Dùng nghệ vàng chữa đau dạ dày là cách đơn giản nhưng hiệu quả

Người bệnh có thể chữa đau dạ dày bằng nghệ theo các cách sau:

  • Uống nước nghệ tươi: Lấy nghệ tươi, rửa sạch sau đó thái lát rồi cho lên sắc cùng nước để uống. Khi uống nước sắc nghệ nên cho thêm mật ong để tăng hiệu quả điều trị.
  • Sử dụng tinh bột nghệ: Lấy bột nghệ và mật ong pha cùng nước ấm để uống. Ngoài ra, người bệnh có thể trộn bột nghệ với mật ong rồi vo thành viên để uống cũng có tác dụng chữa bệnh dạ dày rất tốt.

Trầu không – Cây thuốc chữa bệnh dạ dày dễ tìm kiếm 

Trầu không có ở khắp nơi, do đó nếu người bệnh có nhu cầu dùng lá này để khắc phục 1 số triệu chứng bệnh dạ dày thì rất dễ tìm kiếm. Trầu không mang tính ấm, có khả năng kháng khuẩn, sát trùng rất tốt. Trong lá cây chứa nhiều betel phenol và tanin giúp tiêu diệt vi khuẩn gây viêm loét và giúp ổ viêm nhanh lành hơn.

Cách sử dụng: Lấy trầu không, ngâm rửa bằng nước muối sau đó vò nhẹ cho lá hơi nát. Đun cho sôi rồi lọc lấy nước, chia uống trong ngày.

Chè dây – Cây thuốc chữa dạ dày trào ngược thông dụng

Thảo dược này chứa rất nhiều thành phần có tác dụng trung hòa axit trong dạ dày. Từ đó làm giảm tác động của axit đến vị trí bị viêm nhiễm trên niêm mạc, giúp vết thương chóng lành và không gây đau. Ngoài ra, chè dây còn có thể ức chế hoạt động và tiêu diệt vi khuẩn HP hiệu quả.

Chè dây là một trong những cây thuốc chữa dạ dày lành tính
Chè dây là một trong những cây thuốc chữa dạ dày lành tính

Cách sử dụng: Hái cả lá và thân cây rồi đem cắt khúc, phơi khô. Lấy 1 nắm để đun nước uống hàng ngày.

Tham khảo thêm: Bài thuốc chữa đau dạ dày TỐT NHẤT, được đông đảo người bệnh đánh giá cao

Khôi tía – Cây thuốc nam rất tốt cho bao tử

Trong loại cây này chứa tanin và glucosid có tác dụng gây ức chế vi khuẩn HP, chống viêm, kích thích lên da non ở niêm mạc dạ dày bị tổn thương. Do đó, nếu sử dụng cây khôi tía thường xuyên giúp giảm triệu chứng bệnh liên quan đến dạ dày, nhất là tình trạng viêm loét dạ dày hiệu quả.

Lá khôi tía rất quen thuộc trong chữa đau dạ dày
Lá khôi tía rất quen thuộc trong chữa đau dạ dày

Cách dùng:

  • Chuẩn bị: Cây khôi tía, bồ công anh, cam thảo và lá khổ sâm.
  • Cách làm: Đem rửa sạch cây khôi tía và các nguyên liệu khác rồi cho vào ấm sắc với 1,5 lít nước trong khoảng 20 phút thì tắt bếp. Sau đó chắt lấy nước thuốc để uống mỗi ngày 2 lần vào trước khi ăn khoảng 30 phút.

Giảm triệu chứng bệnh đau dạ dày bằng cây thuốc dạ cẩm 

Trong cây dạ cẩm có nhiều tanin, anthraglycosid, alcaloid giúp làm giảm lượng axit dư thừa, bảo vệ bề mặt niêm mạc và cải thiện tình trạng viêm loét dạ dày.

Cách sử dụng cây thuốc dạ cẩm điều trị bệnh dạ dày tại nhà:

  • Lấy lá và ngọn cây dạ cẩm sau đó mang rửa sạch rồi phơi khô để dùng dần.
  • Sắc cùng với nước, chia ra uống 3 lần trong ngày vào trước các bữa ăn.

Cây lược vàng – Hỗ trợ chữa đau dạ dày hiệu quả

Đối với bệnh lý dạ dày, chất flavonoid và steroid trong lược vàng giúp làm lành vết thương trên niêm mạc dạ dày nhanh chóng. Nhờ đó, giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn và không phải chịu những cơn đau quặn xảy ra thường xuyên nữa.

Cây thuốc nam chữa dạ dày: Lược vàng rất quen thuốc và phổ biến
Cây thuốc nam chữa dạ dày: Lược vàng rất quen thuốc và phổ biến

Cách giảm triệu chứng bệnh dạ dày tại nhà bằng cây lược vàng:

  • Cách 1: Cách dùng đơn giản nhất là người bệnh lấy lá lược vàng bánh tẻ, rửa sạch rồi nhai với muối. Mỗi ngày nên thực hiện nhai 2 lần lá lược vàng để mang lại hiệu quả giảm triệu chứng bệnh tốt nhất.
  • Cách 2: Lấy 1 vài lá lược vàng rửa sạch, thái nhỏ rồi cho vào bình thủy ngâm với nước. Sau đó đem lọc lấy nước để uống cũng có tác dụng giảm đau dạ dày rất tốt.

Trị bệnh dạ dày hiệu quả với cây đơn tướng quân

Đơn tướng quân cũng là cây thuốc chữa dạ dày được sử dụng rộng rãi trong dân gian. Cây thuốc này có chứa tanin, glycosid nên có thể ức chế hoạt động của khuẩn HP, giúp giảm đau, điều tiết dịch vị và cải thiện triệu chứng bệnh dạ dày hiệu quả.

Người bệnh có thể sử dụng cây đơn tướng quân trị bệnh tại nhà theo rất đơn giản là lấy lá tươi, rửa sạch rồi hãm với nước sôi để uống hàng ngày. 

Kiên trì sử dụng dược liệu này, sau khoảng 3 – 4 tuần triệu chứng đau, ợ hơi, khó chịu do bệnh dạ dày sẽ giảm dần.

Tham khảo ngay: Bí quyết ĐÁNH BAY bệnh dạ dày từ thảo dược Đông y

Chữa bệnh dạ dày tá tràng bằng búp ổi tàu

Búp ổi tàu có chứa nhiều chất kháng khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa. Đặc biệt, nếu sử dụng thường xuyên có thể cầm tiêu chảy, làm giảm dịch vị tiết ra trong dạ dày. Ngoài ra, dưỡng chất trong búp ổi còn giúp se bề mặt vết thương, kích thích hoạt động cơ trơn và co bóp.

Cách sử dụng: 

  • Lấy búp ổi tàu rửa sạch, để ráo nước rồi đem sao vàng cùng với gạo lứt. Người bệnh có thể sao nhiều, sau đó đựng vào hũ thủy tinh rồi dùng dần.
  • Khi dùng lấy 1 lượng vừa đủ sắc với nước, dùng trước bữa ăn ít nhất 30 phút.

CẦN NHỚ: Các cách chữa đau dạ dày bằng cây thuốc trên đây đều đơn giản nhưng cần kiên trì thường xuyên mới có hiệu quả. Hơn nữa, tuy đều là cây thuốc lành tính nhưng ít nhiều trong chúng vẫn có những thành phần gây DỊ ỨNG theo cơ địa. Vì thế, hãy tham khảo thêm ý kiến bác sĩ về liều lượng, không nên lạm dụng hoặc tự ý sử dụng để tránh gây hại cho sức khỏe.

Lưu ý khi điều trị đau dạ dày bằng cây thuốc tại nhà

Để tăng cao hiệu quả phục hồi và đảm bảo an toàn sức khỏe khi áp dụng cách chữa từ các cây thuốc nam này, người bệnh cần lưu ý:

  • Tùy vào cơ địa mà cây thuốc có mang lại công dụng hay không, do đó, khi sử dụng không đạt hiệu quả cần ngừng ngay và lựa chọn cách trị bệnh phù hợp hơn.
  • Người bệnh có thể dị ứng với một số cây thuốc, do đó, trước khi dùng nên test thử xem có bị kích ứng da hay không.
  • Không nên kết hợp sử dụng các cây thuốc và thuốc Tây y để trị bệnh cùng 1 lúc. Vì một số thành phần thuốc có thể công kích và gây nên những tác dụng phụ không mong muốn. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ điều trị.
  • Để giảm triệu chứng đau dạ dày nhanh nhất, hỗ trợ quá trình phục hồi diễn ra tốt hơn, bệnh nhân cần xây dựng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để tránh gây áp lực lên dạ dày
Kết hợp chế độ dinh dưỡng để có hiệu quả điều trị cao hơn
Kết hợp chế độ dinh dưỡng để có hiệu quả điều trị cao hơn

Sử dụng các cây thuốc chữa dạ dày kể trên sẽ giúp làm giảm triệu chứng bệnh hiệu quả. Tuy nhiên, đây được đánh giá chỉ là giải pháp hỗ trợ, bệnh nhân khó có thể trị khỏi bệnh nếu không có sự kết hợp với thuốc đặc trị. Vì vậy, đừng lạm dụng, hãy tìm kiếm phương pháp điều trị có khả năng phục hồi bệnh tối ưu hơn. 

Gợi ý: Bài thuốc YHCT kết hợp hơn 30 cây thuốc chữa dạ dày TỐT NHẤT, loại bỏ bệnh từ gốc căn nguyên

Bằng thực tế điều trị cũng như theo nhiều nghiên cứu khoa học, các chuyên gia hàng đầu về YHCT đã chỉ ra rằng: Việc sử dụng đơn nhất một cây thuốc, một vị thuốc thường không đem lại hiệu quả cao trong điều trị bệnh. Vì dược tính trong 1 loại thảo dược chỉ tập trung xử lý được 1 vấn đề của bệnh.

Chính vì thế, nếu muốn nhanh chóng khỏi bệnh, bệnh nhân cần biết cách kết hợp nhiều thảo dược với nhau. Tốt nhất là điều trị bằng các bài thuốc đã được nghiên cứu cẩn thận, có sự phối hợp khoa học, chính xác giữa nhiều vị thuốc với nhau theo công thức riêng, hiệu quả đã qua kiểm nghiệm và chứng minh.

Dựa trên nguyên lý đó, kết hợp với cơ chế điều trị đau dạ dày của YHCT, các chuyên gia, bác sĩ tại Trung tâm Thuốc dân tộc đã bào chế và đưa vào ứng dụng thành công bài thuốc Sơ can Bình vị tán – Giải pháp loại bỏ mọi thể bệnh dạ dày.

Nguyên tắc chữa đau dạ dày có hiệu quả từ bài thuốc Đông y
Nguyên tắc chữa đau dạ dày có hiệu quả từ bài thuốc Đông y

Bài thuốc được đánh giá cao cả về thành phần, chất lượng dược liệu lẫn hiệu quả điều trị cũng như tính an toàn, tiện dụng. 

Xem thêm: Sơ can Bình vị tán – Giải pháp chữa dạ dày “đột phá”, được kiều bào, người nước ngoài tin dùng

Hơn 30 cây thuốc chữa dạ dày được kết hợp bài bản, công dụng tối đa trong xử lý bệnh

Sơ can Bình vị tán chính là thành quả từ công trình nghiên cứu khoa học “Ứng dụng thảo dược Đông y trong điều trị bệnh đau dạ dày”, được thực hiện bởi các chuyên gia, bác sĩ tại Trung tâm Thuốc dân tộc. 

Theo đó, bài thuốc là sự kết hợp hài hòa của hơn 30 loại dược liệu thiên nhiên, cây thuốc chữa đau dạ dày tốt nhất, phổ biến và công dụng cao nhất. 

Có thể kể đến một số thảo dược tiêu biểu như: Bạch thược, Tam thất, Quán chúng, Cam thảo, Nghệ vàng, Kim ngân hoa, Chè dây, Khôi tía, Dạ cẩm,.. 

Trong đó, phải kể đến 2 biệt dược chính là Bố chính sâmÔ tặc cốt, có dược tính rất cao trong điều trị bệnh đau dạ dày mà không phải bài thuốc nào cũng khai thác được. 

  • Bố chính sâm: Rất bổ cho người bị đau dạ dày, giúp làm lành ổ viêm, bổ huyết, kích thích tiêu hóa, tăng cường sức khỏe để người bệnh ăn ngon, ngủ ngon.
  • Ô tặc cốt: Có chứa canxi cacbonat, công dụng giống như thuốc kháng axit, trung hòa dịch vị của Tây y. Nhờ vậy, giúp giảm đau tại chỗ, khắc phục nhanh các triệu chứng trào ngược, ợ hơi, ợ chua,… Đồng thời tăng cường kích thích cơ chế tự làm lành, tự sản sinh tế bào mới để thay thế các tế bào niêm mạc cũ đã bị tổn thương. 

Tất cả thảo dược được phối kết hợp theo một “tỷ lệ vàng”, có sự gia giảm dựa trên cơ địa, tình trạng bệnh của riêng mỗi người để đảm bảo hiệu quả phục hồi tối đa nhất. 

Các nhóm thảo dược trong điều trị bệnh dạ dày
Các nhóm thảo dược trong điều trị bệnh dạ dày

Thành phần dược liệu trong bài thuốc đều đảm bảo nguồn gốc rõ ràng, chất lượng cao khi được nuôi trồng đúng theo tiêu chuẩn GACP về thảo dược sạch. Sau đó được sơ chế tại nhà máy đạt chuẩn GMP – WHO. Cuối cùng đem về chiết tách tinh chất, đun sắc với dụng cụ chuyên biệt và cô đặc thành viên hoàn. 

Quy trình bào chế tỉ mỉ, cẩn thận, kéo dài từ 24 đến 30 giờ đã giúp giữ nguyên dược chất cả tất cả các loại thảo dược, đem lại hiệu quả điều trị cao nhất cho người bệnh. Đây là ưu điểm không thể tìm thấy ở bài thuốc nào khác. 

Xem chi tiết: Phân tách thành phần thảo dược quý trong Sơ can Bình vị tán, hướng dẫn khỏi bệnh sau 15 – 60 ngày

Liệu trình kết hợp “3 trong 1”, nâng cao hiệu quả phục hồi gấp nhiều lần

Từ các thành phần dược liệu kể trên, Sơ can Bình vị tán đã được bào chế chia nhỏ thành 3 chế phẩm, tương ứng chủ trị các triệu chứng đặc trưng của bệnh, vừa xử lý triệu chứng, vừa loại bỏ căn nguyên để bệnh khỏi toàn diện. 

Kết hợp sử dụng 3 chế phẩm trong một liệu trình theo lộ trình rõ ràng, cụ thể cũng là cách giúp bệnh nhân nhận thấy rõ nhất tiến triển tình trạng bệnh theo từng giai đoạn.

Công dụng từng chế phẩm trong liệu trình
Công dụng từng chế phẩm trong liệu trình

Không chỉ dùng thuốc, trong quá trình điều trị, tùy thuộc theo cơ địa, thể trạng, bệnh nhân sẽ được hướng dẫn kết hợp thêm chế độ dinh dưỡng chuyên biệt cùng vật lý trị liệu để tăng cường công dụng, rút ngắn thời gian phục hồi. 

So với các giải pháp khác, đặc biệt là bài thuốc dân gian, Sơ can Bình vị tán đã chứng minh được hiệu quả cao hơn hẳn. Cách chữa này đã nhận được sự tin tưởng lựa chọn từ đông đảo bệnh nhân trên khắp cả nước, thậm chí cả người nước ngoài, giới nghệ sĩ nổi tiếng.

Đa phần lời khen và phản hồi tích cực về bài thuốc đều đánh giá rằng đây là cách chữa AN TOÀN, LÀNH TÍNH, KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ. Nhiều trường hợp khỏi bệnh thực tế cũng đã chứng minh được rằng: 

Sơ can Bình vị tán không chỉ loại bỏ nhanh triệu chứng, khắc phục hoàn toàn căn nguyên, phục hồi sức khỏe toàn diện mà còn dự phòng được biến chứng về sau, tránh không cho bệnh tái phát. 

Hiệu quả nổi bật của Sơ can Bình vị tán so với các giải pháp khác
Hiệu quả nổi bật của Sơ can Bình vị tán so với các giải pháp khác

Giải pháp chữa đau dạ dày tại Trung tâm Thuốc dân tộc đã được đưa vào ứng dụng và chứng minh hiệu quả được hơn 10 năm nay. Tính đến thời điểm này, đây vẫn là cách chữa rất được tin tưởng. 

Bài thuốc Sơ can Bình vị tán đã được giới thiệu trên nhiều trang báo chí, truyền thông, trong đó có chương trình VTV2 Vì sức khỏe người Việt. Đồng thời cũng được nhiều bệnh nhân truyền tai nhau lựa chọn trên khắp các diễn đàn, hội nhóm. [Bạn đọc có thể xem chi tiết chương trình TẠI ĐÂY]

Chính nhờ bài thuốc nhiều ưu điểm trên mà rất nhiều người bệnh dạ dày đã được điều trị khỏi sau tối đa 1 đến 3 tháng dùng thuốc, thậm chí ổn định ngay sau 10 đến 15 ngày đầu.

Ngoài ra, với mục đích nâng cao hiệu quả phục hồi, giúp những trường hợp bệnh nặng nhất cũng tìm được cách giải quyết, Trung tâm Thuốc dân tộc đã nghiên cứu và đưa vào ứng dụng thêm bài thuốc Sơ can Bình vị tán thế hệ 2 với thành phần biệt dược chính bao gồm: Dạ cẩm đỏ, củ gà ấp,…

Bài thuốc thế hệ 2 có công dụng vượt trội, thời gian điều trị đột phá được rút ngắn xuống chỉ còn 1 tháng đến 1 tháng rưỡi. Do đó, thay vì đơn thuần áp dụng cách chữa từ 1 cây thuốc, người bệnh có thể lựa chọn bài thuốc tổng hợp đa tác dụng này.

Hãy liên hệ ngay đến Trung tâm Thuốc dân tộc để được hướng dẫn liệu trình phù hợp nhất. 

Hoặc đặt lịch khám cùng chuyên gia để được trực tiếp thăm khám và điều trị cùng đội ngũ chuyên gia hàng đầu.

Trên đây là tổng hợp thông tin về các cây thuốc chữa dạ dày dễ tìm kiếm và bài thuốc tổng hợp, hiệu quả cao. Hy vọng qua đó, người bệnh sẽ có thêm lựa chọn tốt nhất trong quá trình điều trị bệnh của mình, nhanh chóng chấm dứt mọi phiền toái do đau dạ dày gây nên.

Thông tin bổ sung: Sơ can Bình vị tán có tốt không? Chất lượng và chi phí điều trị như thế nào?

XEM NGAY

Chia sẻ

Bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
1

Zalo