Chữa bệnh sỏi thận tại nhà ĐƠN GIẢN – KHÔNG TỐN KÉM: Top 10+ giải pháp hiệu quả nhất [XEM CHI TIẾT]

5/5 - (1 bình chọn)

Chữa bệnh sỏi thận tại nhà sao cho hiệu quả, an toàn và tiết kiệm thời gian là câu hỏi rất nhiều người bệnh đặt ra. Theo dõi ngay bài viết hôm nay của chúng tôi để có câu trả lời cho bạn. Hy vọng với top 10+ phương pháp đơn giản, dễ dàng áp dụng ngay tại nhà dưới đây mọi người sẽ sớm đẩy lùi bệnh sỏi thận, phục hồi sức khỏe.

Dành tặng bạn đọc: Bổ Thận Đỗ Minh chữa bệnh thận của nhà thuốc Đỗ Minh Đường qua góc nhìn chuyên gia

Chữa bệnh sỏi thận tại nhà có hiệu quả không?

Có khá nhiều phương pháp chữa bệnh sỏi thận, nhưng mẹo dân gian chữa sỏi thận tại nhà vẫn được nhiều người bệnh quan tâm. Chắc hẳn điều đó đến từ những ưu điểm vượt trội sau đây:

Các phương pháp chữa bệnh sỏi thận tại nhà được nhiều người áp dụng
Các phương pháp chữa bệnh sỏi thận tại nhà được nhiều người áp dụng

– Phương pháp chữa sỏi thận tại nhà sử dụng các loại rau, lá quanh vườn nhà nên rất an toàn. Người bệnh sẽ hạn chế việc kháng thuốc Tây, ảnh hưởng tới sức khỏe.

– Nguồn nguyên liệu đều có sẵn giúp người bệnh tiết kiệm chi phí điều trị.

– An toàn không kích ứng do các nguồn nguyên liệu chủ yếu từ thảo dược hoàn toàn lành tính.

– Các bài thuốc có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm phương pháp này cũng tồn tại hạn chế nhất định, người bệnh nên cân nhắc khi lựa chọn:

– Các cách chữa bệnh sỏi thận tại nhà chỉ áp dụng với tình trạng bệnh nhẹ. Đồng thời, thuốc phát huy tác dụng hay không còn phụ thuộc vào cơ địa mỗi người.

– Bởi thực hiện tại nhà nên người bệnh dễ điều chế sai cách hoặc sử dụng không đúng liều lượng. Điều này ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình điều trị sỏi thận.

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn – Cố vấn y khoa các chương trình sức khỏe trên đài Phát thanh truyền hình VTV2, Giám đốc chuyên môn nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường khuyên rằng người bệnh nên tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi áp dụng. Ông cho rằng các phương pháp này chỉ có tác dụng hỗ trợ khắc phục triệu chứng bệnh, không thể thay thế thuốc đặc trị bệnh.

CTA đặt lịch khám

Top 10 cách chữa bệnh sỏi thận tại nhà được chuyên gia khuyên dùng

Bên cạnh sử dụng thuốc tây chữa bệnh, không ít người bệnh quan tâm đến phương pháp chữa trị bằng bài thuốc dân gian để hạn chế các tác dụng phụ. Dưới đây là những bài thuốc hay nhất được chuyên gia khuyên dùng. 

Đỗ Minh Bài Thạch Khang – bài thuốc gia truyền 150 năm đặc trị sỏi thận

Bài thuốc Đỗ Minh Bài Thạch Khang đặc trị bệnh sỏi thận được chắt lọc từ những nguyên lý trong các bài thuốc cổ phương của thái y triều đình xưa. Qua hơn 150 năm, lương y Tuấn, cũng là truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ tiếp tục kế thừa và hoàn thiện bài thuốc. 

Đây là bài thuốc mở ra hướng đi mới trong điều trị các dạng sỏi tiết niệu nói chung và sỏi thận nói riêng bằng Đông y. Bài thuốc đã giúp hàng nghìn người bệnh không cần phẫu thuật mà vẫn có thể đào thải sỏi ra bên ngoài, giảm đau đớn và đảm bảo không tái phát. 

Tổng thể trong một liệu trình Đỗ Minh Bài Thạch Khang chữa sỏi thận bao gồm cùng lúc 3 phương thuốc nhỏ, với các thành phần và công dụng như sau: 

Đừng bỏ qua: Bổ Thận Đỗ Minh chữa bệnh thận của nhà thuốc Đỗ Minh Đường qua góc nhìn chuyên gia

Đỗ Minh Bài Thạch Khang kết hợp cả 3 phương thuốc nhỏ để điều trị các loại sỏi tiết niệu
Đỗ Minh Bài Thạch Khang kết hợp cả 3 phương thuốc nhỏ để điều trị các loại sỏi tiết niệu

Theo số liệu thống kê thực tế từ những bệnh nhân sử dụng bài thuốc Đỗ Minh Bài Thạch Khang  đã ghi nhận:

– Hơn 83% bệnh nhân ghi nhận hoàn toàn hết sỏi sau 2 tháng dùng thuốc.

– Khoảng 11% bệnh nhân hết sạch sỏi sau dài hơn ( từ 4 tháng điều trị) do sỏi to, sỏi san hô khó điều trị. 

– Số còn lại ghi nhận chỉ giảm triệu chứng, kích thước sỏi có nhỏ đi nhưng chưa được loại bỏ hoàn toàn do cơ thể đáp ứng với thuốc chậm hoặc không dùng thuốc đúng theo hướng dẫn.

Những con số trên chứng tỏ bài thuốc Đỗ Minh Bài Thạch Khang “được lòng” rất nhiều bệnh nhân điều trị sỏi thận. Không chỉ vì hiệu quả thuốc, người bệnh còn tin tưởng lựa chọn bài thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường vì độ an toàn, lành tính và thân thiện với sức khỏe người Việt:

– Các lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường dành nhiều tâm huyết để tìm tòi, nghiên cứu cách gia giảm dược tính của hơn 50 loại nam dược quý. Có thể kể đến một số thảo dược được mệnh danh là “Vàng đại ngàn” được dùng trong bài thuốc: liên nhục, nhục thung dung, kim tiền thảo, đỗ trọng, kỷ tử, phục linh,…

– Nguồn dược liệu dùng để điều chế thuốc được thu hái trực tiếp từ 3 vườn thảo dược của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Hơn 50 vị thuốc đều được kiểm nghiệm đạt chuẩn GACP – WHO, xóa tan nỗi lo dược liệu rác gây hại. Do đó bài thuốc sử dụng được cả với phụ nữ có thai và đang cho con bú, trẻ em hoặc người có cơ địa yếu mà không gây tác dụng phụ.

Tìm hiểu thêm: Top 6 loại thảo dược quý làm nên bài thuốc chữa các chứng bệnh thận Đỗ Minh Đường

Vườn dược liệu đạt tiêu chuẩn GACP - WHO của nhà thuốc Đỗ Minh Đường
Vườn dược liệu đạt tiêu chuẩn GACP – WHO của nhà thuốc Đỗ Minh Đường

– Sử dụng dễ dàng: Nắm bắt rõ nhu cầu của nb hiện nay, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã cải tiến, hỗ trợ bệnh nhân sắc thuốc sẵn, tạo thành bài thuốc dạng viên hoàn, cao đặc. Vì thế, đây là phương pháp hàng đầu giúp chữa sỏi thận tại nhà, chỉ tốn chưa tới 1 phút mỗi ngày để sử dụng.

Địa chỉ Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 100 Đường D1, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Cách chữa sỏi thận tại nhà bằng quả dứa

Dứa là loại trái cây rất phổ biến vào mùa hè, chứa nhiều axit citric giúp ngăn ngừa sự kết tủa của canxi và oxalat hoặc axit uric để tránh gia tăng kích thước sỏi.

Bài thuốc dân gian chữa sỏi thận tại nhà với quả dứa
Bài thuốc dân gian chữa sỏi thận tại nhà với quả dứa

Bên cạnh đó, dứa có nhiều vitamin B1, vitamin C  hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Nhờ đó mà ngăn ngừa nguy cơ biến chứng viêm nhiễm đường tiết niệu do sỏi thận. Có thể sử dụng dứa để trị sỏi thận theo các cách sau:

Kết hợp dứa với đường phèn

Dứa gọt vỏ, khoét 1 lỗ ở giữa. Sau đó chuẩn bị khoảng 0,3g đường phèn nhét vào lỗ đã khoét ở lõi dứa và đem đi nướng chín hoặc hấp cách thủy.

Ép dứa đã nướng để lấy nước uống hàng ngày. Chia nước dứa thành 2 phần uống vào buổi tối trước khi đi ngủ và sáng hôm sau khi thức dậy. Duy trì cách này trong 7 ngày để sỏi được đào bào mòn.

Kết hợp dứa và trứng gà

Chuẩn bị dứa rửa sạch, để cả vỏ đem nướng rồi ép lấy nước cốt. Sau đó đánh tan 1 quả trứng gà và trộn với nước dứa đã ép. Bạn uống hỗn hợp trên ngày 2 lần và duy trì trong vòng 3 ngày.

Lưu ý: Phương pháp này không áp dụng được với các trường hợp:

– Bệnh nhân sỏi thận bị tiểu đường, béo phì, cao huyết áp hoặc các bệnh lý liên quan đến đường tiêu hóa.

– Phụ nữ trong thời gian mang thai.

Chữa sỏi thận tại nhà bằng rau ngổ

Loại rau này không chỉ để sử dụng kèm với các món canh chua mà còn được nhắc đến với giá trị dược liệu cao, sử dụng chữa nhiều bệnh theo Đông y, trong đó có sỏi thận. 

Theo y học cổ truyền, rau ngổ có tác dụng thanh nhiệt, tiêu độc, giảm sưng viêm, kháng khuẩn, lợi tiểu, làm dịu cơn đau. Chính vì vậy thường có mặt trong các bài thuốc trị sỏi thận của đông y nhằm làm thuyên giảm triệu chứng, hỗ trợ đào thải viên sỏi ra ngoài qua đường tiết niệu.

Nghiên cứu hiện đại cũng tìm thấy trong rau ngổ có nhiều hoạt chất chống oxy hóa, giãn cơ trơn. Sử dụng đúng cách các bài thuốc với rau ngổ sẽ giúp bảo vệ các mô trong thận khỏi bị tổn thương.

Kết hợp rau ngổ với muối:

– Lấy 50g rau ngổ rửa sạch và ngâm trong nước muối

– Thái nhỏ và giã nát cùng muối ăn

– Vắt lấy nước cốt để uống hết trong ngày

Người bệnh lưu ý nên sử dụng bài thuốc này trong 1 tuần liền để thuốc phát huy được tác dụng

Sắc nước rau ngổ:

– Rửa sạch, thái nhỏ 50g rau ngổ

– Sắc rau ngổ với 2 bát nước, khi nước sôi sắc tiếp thêm 10 phút thì tắt bếp

– Nước thuốc thu được chia uống 2 lần trong ngày

Kiên trì áp dụng bài thuốc trong 15 ngày đến 1 tháng tùy theo kích thước của viên sỏi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp rau ngổ với râu ngô và mã đề, sắc thuốc uống. Đồng thời thêm rau ngổ vào các món ăn hàng ngày để tăng hiệu quả điều trị.

Dùng đu đủ chữa sỏi thận tại nhà

Hoa và quả Đu đủ là vị thuốc được dùng phổ biến để điều trị sỏi thận. Đu đủ xanh có lợi tiểu rất tốt, giúp tán sỏi và hỗ trợ đẩy sỏi ra khỏi đường tiết niệu. Còn hoa đu đủ đực khắc phục hiệu quả triệu chứng tiểu buốt do sỏi thận gây ra.

Chữa sỏi thận tại nhà bằng đu đủ xanh
Chữa sỏi thận tại nhà bằng đu đủ xanh

Có hai cách chữa bệnh sỏi thận tại nhà bằng đu đủ, cụ thể như sau:

Chữa sỏi thận tại nhà bằng quả đu đủ xanh:

– Gọt vỏ 1 quả đu đủ xanh, bổ đôi, bạo hạt và bỏ 5g muối vào trong

– Chưng cách thủy đu đủ đến khi mềm 

Người bệnh dùng món ăn này từ 1 đến 2 lần/ ngày, ăn sau bữa chính để nhanh bào mòn sỏi, bài tiết ra ngoài qua đường tiểu.

Sử dụng hoa đu đủ đực:

– Rửa sạch 30g hoa đu đủ đực còn tươi

– Đem hoa đu đủ sắc chung với 5 bát nước đến khi cô lại còn 2 bát

– Chia nước thuốc uống thành 2 lần/ ngày. Duy trì liên tục trong khoảng 5 đến 7 ngày để điều trị triệu chứng tiểu buốt do sỏi thận gây ra.

Rau mùi tàu chữa sỏi thận tại nhà hiệu quả

Các nghiên cứu y khoa tìm thấy trong rễ và lá ngò gai còn chứa làm lượng lớn opozit – một hoạt chất có tác dụng lợi tiểu, khắc phục triệu chứng tiểu rắt do sỏi thận gây ra.

Ngoài ra, trong cây mùi tàu có nhiều chất xơ, canxi, sắt, khoáng chất và các vitamin B, C giúp tăng cường chức năng của thận. Sử dụng mùi tàu  như một cách chữa bệnh sỏi thận tại nhà bằng cách:

– Rửa sạch 1 nắm mùi tàu, hơ trên lửa cho mềm ra

– Cho mùi tàu vào ấm nước sắc cho đến khi cạn còn khoảng 200ml.

– Chia nước thành 3 phần uống trước các bữa ăn chính để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Cách trị sỏi thận tại nhà bằng chuối hột

Chuối hột từ xa xưa đã nổi tiếng với tác dụng trị nhiều bệnh như tiểu đường, lang ben, đau lưng, nhức mỏi, tăng mỡ máu và cả bệnh sỏi thận. 

Kiên trì sử dụng các bài thuốc với chuối hột, kích thước sỏi sẽ giảm nhanh chóng
Kiên trì sử dụng các bài thuốc với chuối hột, kích thước sỏi sẽ giảm nhanh chóng

Những cách chữa sỏi thận tại nhà bằng quả chuối hột:

Sắc thuốc với quả chuối hột chữa sỏi thận tại nhà

– 7 quả chuối hột để cả vỏ đem bào mỏng, phơi hoặc sấy khô

– Sao vàng rồi đem hạ thổ

– Đem chuối hột sắc với 3 bát nước đến khi cạn còn 1 bát, uống thuốc còn ấm sau khi ăn no

Mỗi ngày uống 4 bát, kiên trì sử dụng thuốc trong 1 tháng liên tục để đánh tan viên sỏi

Dùng bột chuối hột đã tán mịn

– Chuối hột thái lát mỏng phơi khô, hạ thổ trong 2 ngày rồi đem tán thành bột mịn.

– Mỗi lần pha 12g bột thuốc với nước ấm uống 

Người bệnh sử dụng ngày dùng 3 lần trong vòng 2 tháng liên tục để giảm kích thước sỏi hiệu quả.

Quả sung chữa sỏi thận tại nhà

Sung là loại quả tính mát và có tác dụng rất tốt trong việc kháng viêm, giải độc và giảm đau quặn do sỏi thận. Các loại axit hữu cơ có  trong quả sung cũng giúp bào mòn và tán nhỏ viên sỏi, hỗ trợ quá trình đào thải sỏi qua đường tiểu.

Cách chữa bệnh sỏi thận tại nhà bằng quả sung
Cách chữa bệnh sỏi thận tại nhà bằng quả sung

Cách sử dụng sung điều trị sỏi thận tại nhà như sau:

– Rửa sạch 200g quả sung tươi, để ráo nước và thái lát mỏng sau đó phơi nắng cho khô.

– Sao vàng rồi hạ thổ sung đã phơi.

– Cho sung vào sắc với 500ml nước trong lửa nhỏ cho đến khi cô lại còn khoảng 200ml.

– Chia nước thuốc thành 3 phần uống sau các bữa ăn chính.

Sử dụng liên tục bài thuốc trong khoảng 2 đến 3 tuần, người bệnh sẽ đào thải sỏi ra ngoài dễ dàng, không gây đau đớn.

Bài thuốc chữa bệnh sỏi thận tại nhà từ cây cúc tần 

Cây cúc tần là vị thuốc nam được người dân mình tin dùng làm thuốc trị sỏi thận. Các nghiên cứu hiện đại cũng tìm thấy trong thảo dược này có nhiều tinh dầu với khoảng 18 hoạt chất triterpen khác nhau. Chúng giúp tăng khả năng lọc và đào thải chất cặn bã ở cầu thận.

Ngoài ra, các hoạt chất có trong cây cúc tần cũng như một vị kháng sinh tự nhiên giúp sát trùng, chống viêm. Nhờ đó giúp giảm đau và ngăn ngừa các biến chứng sỏi thận.

Theo kinh nghiệm dân gian, cần kết hợp cúc tần cùng một số loại thảo dược khác để điều trị sỏi thận hiệu quả. Tuy nhiên lựa chọn thảo dược để thêm vào cũng tùy theo triệu chứng bệnh gặp phải.

Thực hiện bài thuốc chữa bệnh sỏi thận tại nhà bằng cây cúc tần:

– Nguyên liệu:  20g lá cúc tần khô, 10g rau ngổ, 1,5g bột hoạt thạch. Trường hợp bệnh nhân có triệu chứng đi tiểu dắt, tiểu buốt thì thêm rễ cỏ tranh khô và mã đề. Bệnh nhân có triệu chứng sưng phù chân tay thì bổ sung thêm miên hoàng kỳ, trạch tả, địa hoàng, cây chó đẻ (10g mỗi vị).

Cách thực hiện: Tất cả các vị thuốc trên đem sắc với 2,5l nước đến khi cạn còn 2l. Nuốc thuốc chia uống hết nhiều lần trong ngày.

Lưu ý: Trẻ bị sỏi thận áp dụng bài thuốc thì liều bằng 1/3 so với người lớn.

Bên cạnh việc điều trị sỏi thận tại nhà, bạn đọc nên kết hợp sử dụng các loại vitamin và khoáng chất nhằm tăng sức đề kháng cho cơ thể, đẩy nhanh quá trình điều trị bệnh và giảm bớt nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm. Bệnh nhân hoàn toàn có thể tham khảo và tìm mua các thực phẩm bảo vệ sức khỏe tại Dr Vitamin – siêu thị số 1 Việt Nam về vitamin và khoáng chất uy tin – chính hãng – an toàn.

Dr Vitamin là chuỗi siêu thị về vitamin đầu tiên tại Việt Nam, được sáng lập bởi bác sĩ Nguyễn Phượng, nhằm mang tới cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm vitamin, khoáng chất chính hàng nhất. Với 15 năm kinh nghiệm trong ngành y tế và chăm sóc sức khỏe, bác sĩ Phượng kì vọng Dr Vitamin sẽ tạo dựng thói quen sử dụng vitamin trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày, nâng cao tinh thần phòng bệnh hơn chữa bệnh. Gian hàng của Dr Vitamin hiện đang có 1000 đầu sản phẩm, chinh phục nhiều đối tượng khách hàng nhờ sự đa dạng về chức năng, mẫu mã và nguồn gốc xuất xứ. Chất lượng dịch vụ được chú trọng và nâng cao, tối ưu từ chính sách vận chuyển cho tới chương trình ưu đãi và chăm sóc khách hàng. Trong tương lai gần, Dr Vitamin được kì vọng sẽ trở thành thương hiệu hàng đầu về lĩnh vực vitamin, đồng thời, là lựa chọn số 1 của người tiêu dùng trong chăm sóc sức khỏe gia đình

>>> TÌM HIỂU NGAY: TOP SẢN PHẨM CHĂM SÓC SỨC KHỎE HÀNG ĐẦU CỦA DRVITAMIN <<<

Bài viết trên đây đã tổng hợp chọn lọc nhất các cách chữa bệnh sỏi thận tại nhà hiệu quả được dùng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn nhất, người bệnh nên tham khảo ý kiến từ các chuyên gia thật kỹ lưỡng trước khi áp dụng.

Có thể bạn chưa biết: Bổ thận Đỗ Minh – Giải pháp VÀNG giúp đẩy lùi các bệnh về thận 

Chia sẻ

Bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua