Bị Liệt Dương Nên Ăn Gì? Kiêng Ăn Gì Để Hồi Phục Sinh Lý?

4.9/5 - (7 bình chọn)

Đàn ông liệt dương nên ăn gì là câu hỏi được rất nhiều cặp vợ chồng đặt ra. Thực tế, bên cạnh việc áp dụng các biện pháp điều trị được bác sĩ chỉ định, nam giới cũng cần chủ động xây dựng chế độ ăn uống hợp lý để “cậu nhỏ” nhanh “hồi phục”. Bài viết sẽ tổng hợp những thực phẩm nên ăn và nên kiêng được các chuyên gia nam học liệt kê.

Chế độ dinh dưỡng có ý nghĩa quyết định tới khả năng hồi phục của “cậu nhỏ”
Chế độ dinh dưỡng có ý nghĩa quyết định tới khả năng hồi phục của “cậu nhỏ”

Đàn ông bị liệt dương nên ăn gì tốt nhất?

Các chuyên gia nam học khẳng định, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quyết định khả năng phục hồi chức năng cương cứng của dương vật. Do vậy, các quý ông đang gặp phải tình trạng này nên tăng cường những thực phẩm vừa bổ sung năng lượng cho cơ thể, vừa giúp tăng cường lưu thông máu đến dương vật.

Vậy quý ông bị liệt dương nên ăn gì? Dưới đây là những thức ăn chữa liệt dương, giúp phái mạnh nhanh chóng lấy lại phong độ thời trai trẻ.

1. Bào ngư

Bào ngư là loại hải sản đại bổ, có nhiều tác dụng với sức khỏe tổng thể cũng như chức năng sinh lý nam giới. Cụ thể, thực phẩm này giúp bồi bổ tạng thận, tăng khí, tráng dương, thúc đẩy vận chuyển máu tới dương vật. Nhờ vậy mà dương vật phục hồi được khả năng cương cứng, giúp quý ông “yêu lâu, yêu sâu” hơn.

Để cải thiện tình trạng liệt dương, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm,… cánh mày râu có thể sử dụng bào ngư theo nhiều cách hơn cả. Trong đó, các món hấp, sốt, cháo, súp,… là được ưa chuộng và bổ dưỡng hơn cả.

2. Hàu biển

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hàu biển có chứa hàm lượng lớn kẽm và các nguyên tố vi lượng. Đây là những thành phần quan trọng cho quá trình sản sinh nội tiết tố nam, đồng thời nâng cao cả về số lượng và chất lượng tinh trùng. Nhiều tài liệu về nam học còn cho rằng, các thành phần có trong hàu biển sau khi đi vào cơ thể sẽ khiến “cậu nhỏ” cương cứng dễ dàng hơn, quý ông vì thế mà luôn có sự chủ động mỗi lần “lâm trận”.

Liệt dương nên ăn gì? Hàu biển là gợi ý lý tưởng
Liệt dương nên ăn gì? Hàu biển là gợi ý lý tưởng

Để hỗ trợ điều trị liệt dương và các vấn đề sinh lý nam nói chung, đấng mày râu nên tăng cường lượng hàu trong mỗi bữa ăn (khoảng 500gr hàu/bữa). Để thay đổi khẩu vị, nam giới có thể chế biến hàu thành nhiều món ăn khác nhau như: Cháo hàu, hàu nướng mỡ hành, canh hàu nấu chua,…

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng hàu là thức ăn chữa liệt dương hiệu quả nhưng đừng vì thế mà lạm dụng. Việc sử dung nạp quá nhiều hàu có thể gây tích tụ axit uric và hình thành nên bệnh gout. Do vậy, nam giới chỉ nên ăn hàu 2-3 lần/tuần, không dùng vào tất cả các ngày trong tuần.

3. Cá ngừ, cá hồi

Nếu vẫn đang băn khoăn chưa biết “liệt dương nên ăn gì” thì cá hồi, cá ngừ là những gợi ý cho phái mạnh. Bởi các loại cá này có chứa hàm lượng lớn arginine và axit amin, chúng là “nguyên liệu” đặc biệt giúp cơ thể tăng cường sản xuất testosterone, làm giãn nở mạch máu khu vực dương vật… Khi lưu lượng máu đến “cậu nhỏ” tăng sẽ cải thiện khả năng cương cứng, thời gian quan hệ vì thế cũng lâu hơn.

Bên cạnh đó, các chuyên gia nam học còn cho rằng những thành phần dinh dưỡng có trong cá ngừ, cá hồi giúp tăng cường chất lượng, số lượng “tinh binh”. Nhờ vậy nâng cao khả năng thụ thai, nâng cao cơ hội làm cha cho các quý ông không may bị liệt dương.

Để cải thiện ham muốn tình dục, “xóa sổ” liệt dương, nam giới nên tăng cường các món ăn từ những loại cá kể trên 2-3 lần/tuần. Để giảm cảm giác nhàm chán, nam, phái mạnh có thể chế biến cá thành nhiều món ăn khác nhau.

4. Gan động vật

Trong gan động vật có chứa hàm lượng glutamine – hoạt chất có tác dụng củng cố hệ miễn dịch, kích thích hiệu quả ham muốn tình dục của quý ông. Khi glutamine được cơ thể hấp thu sẽ giúp cải thiện tình trạng suy nhược, loại bỏ tình trạng mệt mỏi, đau lưng để quý ông có được sự sung mãn khi “yêu. Do vậy, nếu đang thắc mắc: “Liệt dương nên ăn gì” thì gan động vật chính là gợi ý tốt nhất cho các đấng mày râu.

Bị liệt dương nên ăn gì? Gan động vật là một trong những loại thức ăn chữa liệt dương
Bị liệt dương nên ăn gì? Gan động vật là một trong những loại thức ăn chữa liệt dương

5. Tỏi và các món ăn từ tỏi

Theo y học cổ truyền, tỏi là có tính ôn, vị cay, tác dụng chính là thanh nhiệt, bài trừ độc tố ra khỏi cơ thể. Đây đồng thời cũng là thực phẩm tốt cho hoạt động của hệ tiêu hóa và chức năng sinh lý ở nam giới. Nhiều tài liệu còn ghi chép lại, từ xa xưa người Ai Cập cổ đại đã sử dụng tỏi để tăng cường ham muốn tình dục, cải thiện các vấn đề sinh lý nam giới.

Cho đến nay, tác dụng chữa trị chứng liệt dương, rối loạn cương dương của tỏi vẫn được đánh giá cao. Bằng chứng là các nghiên cứu của y học hiện đại còn chỉ ra tỏi chứa hàm lượng lớn allicin – một loại kháng sinh tự nhiên giúp đào thải các cholesterol dư thừa, thúc đẩy lưu thông khí huyết, diệt khuẩn,… từ đó tăng cường sức khỏe, kéo dài thời gian cương cứng của dương vật.

Để phát huy hiệu quả của tỏi trong hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương, nam giới có thể dùng 2-3 tép tỏi ta/ngày. Việc sử dụng tỏi thường xuyên sẽ giúp kích thích ham muốn, trị chứng bất lực và nhiều vấn đề sinh lý, bệnh lý khác.

6. Nhóm các loại rau màu xanh đậm

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, các loại rau có màu xanh đậm chứa hàm lượng lớn nitrat. Đây là một trong những loại khoáng chất có tác dụng làm giãn nở mạch máu, thúc đẩy lưu thông máu đến dương vật. Nhờ vậy mà “cậu nhỏ” có được trạng thái cương cứng tốt nhất. Vì thế, nếu chưa biết bị liệt dương nên ăn gì thì những loại rau xanh chính là gợi ý cho phái mạnh.

Những loại rau màu xanh đậm rất giàu nitrat, tốt cho sức khỏe quý ông
Những loại rau màu xanh đậm rất giàu nitrat, tốt cho sức khỏe quý ông

Nhóm các loại rau có màu xanh đậm, giàu nitrat nhất là rau bina, cần tây, súp lơ xanh hoặc cải bó xôi… Nam giới có thể chế biến chúng thành các món xào, hấp tùy ý.

7. Hạnh nhân

Một trong những đáp án cho câu hỏi: “Liệt dương nên ăn gì” là hạnh nhân. Bởi trong loại hạt này có chứa vitamin E, khoáng chất cùng hàm lượng lớn chất béo tốt. Khi đi vào cơ thể, các chất này giúp củng cố hoạt động lưu thông khí huyết, tráng dương, bổ thận,… Nhờ vậy mà chức năng cương dương được cải thiện, tình trạng xuất tinh sớm, bất lực nhanh chóng bị “xóa sổ”.

Để dùng hạnh nhân chữa liệt dương, phái mạnh có thể dùng trực tiếp hạnh nhân hoặc lấy bột loạt hạt này pha cùng nước ấm uống hằng ngày. Sau một thời gian, không chỉ chức năng cương dương được tăng cường mà sức khỏe nam giới cũng thay đổi đáng kể.

8. Liệt dương nên ăn gì? Socola đen là thực phẩm cực tốt

Socola không chỉ là thức ăn vặt tuyệt vời mà còn được biết đến là “thực phẩm vàng” cho sức khỏe nam giới. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hàm lượng flavonoid có trong socola đen là chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp các tế bào tổn thương “hồi sinh” mạnh mẽ. Khi đi vào cơ thể, hoạt chất này còn giúp hạ huyết áp, tăng tuần hoàn máu,… nhờ vậy mà tình trạng liệt dương cũng được cải thiện.

Socola đen có chứa nhiều flavonoid - hoạt chất tác động mạnh mẽ vào tuần hoàn máu
Socola đen có chứa nhiều flavonoid – hoạt chất tác động mạnh mẽ vào tuần hoàn máu

Là thực phẩm tốt cho sinh lực phái mạnh, giúp giải đáp thắc mắc: “Liệt dương nên ăn gì” nhưng socola cần được dùng đúng cách với số lượng vừa phải. Bởi việc quá lạm dụng, ăn nhiều socola có thể dẫn đến béo phì và nhiều vấn đề sức khỏe khác.

9. Dưa hấu

Không chỉ là loại trái cây giải khát được nhiều người yêu thích, dưa hấu còn nằm trong danh sách những thực phẩm tốt cho quý ông bị liệt dương. Bởi trong dưa hấu có chứa thành phần L-citrulline và lycopene – hai hoạt chất giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường chức năng cương dương hiệu quả.

Để tận dụng nguồn vitamin và hoạt chất của dưa hấu, nam giới có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến thành sinh tố. Song cần chú ý không nên ăn quá nhiều vì dưa hấu vốn có tính nóng, dễ gây nổi mụn, nhiệt miệng.

10. Gừng, mật ong

Một trong những đáp án quan trọng cho câu hỏi: “Liệt dương nên ăn gì” là gừng và mật ong. Đây vốn là những vị thuốc tự nhiên cực tốt cho sức khỏe được dân gian đánh giá cao. Khi “bộ đôi” này kết hợp với nhau tạo nên món ăn bổ dưỡng, cực tốt cho sinh lý nam.

Gừng và mật ong rất tốt cho sức khỏe sinh lý nam
Gừng và mật ong rất tốt cho sức khỏe sinh lý nam

Theo các tài liệu nghiên cứu, củ gừng có đặc tính chung là ấm, vị cay, thành phần giàu zingiberene, shogaol, gingerol,… chúng có tác dụng lớn trong thúc đẩy quá trình lưu thông máu. Còn mật ong cũng là nguyên liệu tự nhiên, giúp bồi bổ sức khỏe hiệu quả. Khi kết hợp hai nguyên liệu này sẽ giúp “cậu nhỏ” cương cứng dễ dàng hơn để cuộc yêu kéo dài trọn vẹn.

Để tăng cường chức năng cương dương với hai thực phẩm này, phái mạnh có thể pha nước cốt gừng với chút mật ong. Việc kiên trì sử dụng sẽ giúp cải thiện đáng kể khả năng cương cứng của “cậu nhỏ”, nam giới vì thế cũng tự tin hơn trước bạn tình.

Bị liệt dương kiêng ăn gì nhanh khỏi?

Bên cạnh thắc mắc: “Liệt dương nên ăn gì”, không ít nam giới và vợ cũng mong muốn tìm hiểu những thực phẩm nên kiêng. Bởi chúng có thể khiến tình trạng liệt dương thêm trầm trọng hơn. Dưới đây là những thực phẩm cánh mày râu nên TRÁNH XA.

1. Các loại thịt chứa chất béo bất lợi

Thịt động vật chứa một lượng lớn chất béo và cholesterol bất lợi. Tuy chúng cung cấp năng lượng cho hoạt động sống của cơ thể nhưng lại gây ảnh hưởng xấu tới chức năng tim mạch.

Trong khi đó, sức khỏe tim mạch lại đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với chuyện chăn gối của quý ông khi đảm nhận vai trò đẩy máu tới khu vực quanh dương vật. Nếu như tim gặp bất cứ vấn đề nào thì khả năng cương cứng của dương vật cũng sẽ bị ảnh hưởng, khiến tình trạng liệt dương tồi tệ hơn.

Để kiêng hoàn toàn thịt là tương đối khó khăn, nhất là đối với nam giới cần nhiều dưỡng chất để phát triển cơ bắp và bổ sung năng lượng cho hoạt động sống. Để hạn chế ảnh hưởng của chất béo xấu trong thịt động vật, phái mạnh có thể sử dụng các loại thực vật giàu đạm hoặc cá để thay thế. Tốt nhất lượng protein nên chiếm khoảng 25-30% khẩu phần calo/ngày.

2. Đồ chiên rán nhiều dầu mỡ

Đây vốn là những món ăn không tốt cho sức khỏe, đối với các đấng mày râu bị liệt dương lại càng gây hại hơn. Bởi lượng cholesterol có trong những món chiên rán gây ảnh hưởng đến hoạt động của tim mạch cũng như đời sống tình dục. Thậm chí, khi được chế biến ở nhiệt độ cao, dầu mỡ có thể biến đổi và gây nên hàng loạt vấn đề liên quan đến tim mạch, thậm chí là ung thư.

Đồ nhiều dầu mỡ không tốt cho sức khỏe sinh lý nam
Đồ nhiều dầu mỡ không tốt cho sức khỏe sinh lý nam

Chính vì vậy, ngay cả khi các món chiên rán là thức ăn “khoái khẩu” thì nam giới cũng cần nói KHÔNG để bảo vệ sức khỏe tình dục. Chúng bao gồm: Khoai tây chiên, hamburger, gà rán,…

3. Đậu nành

Thành phần có trong đậu nành tác động không nhỏ tới hormone sinh dục nam. Bởi đây là nhóm thực phẩm giàu carbohydrate cùng các chất béo xấu. Khi đi vào cơ thể, những chất này khiến hệ thần kinh hiểu lầm và phát đi các tín hiệu sai lệch liên quan đến estrogen. Từ đó gây ra mất cân bằng nội tiết tố nam, ảnh hưởng đến khả năng cương cứng của “cậu nhỏ”.

Để duy trì nồng độ testosterone ở mức cân bằng, tốt nhất nam giới nên hạn chế đậu nành, hạt lanh để không làm suy giảm chức năng cương dương. Nhờ vậy mà đời sống tình dục được cải thiện, tình trạng liệt dương cũng dần được đẩy lùi.

4. Thức ăn đóng hộp

Những loại đồ ăn đóng hộp nhựa được chế biến sẵn thường lẫn lượng lớn Bisphenol-A – một hóa chất gây ức chế hoạt động của các hormone giới tính. Nhiều nghiên cứu còn chỉ ra hóa chất này làm giảm ham muốn tình dục, có thể gây vô sinh cùng nhiều rối loạn khác liên quan đến hormone.

Thức ăn đóng hộp là thực phẩm người bị liệt dương nên kiêng
Thức ăn đóng hộp là thực phẩm người bị liệt dương nên kiêng

Vì vậy, nam giới cần loại bỏ các loại thức ăn đóng hộp ra khỏi thực đơn. Đồng thời, khi quay thức ăn trong lò vi sóng phái mạnh cũng không nên dùng đồ nhựa, không quay trực tiếp thực phẩm trong hộp để hạn chế sự giải phóng chất gây hại vào thức ăn.

Lời khuyên cho nam giới bị liệt dương

Bên cạnh tham khảo ý kiến xung quanh câu hỏi: “Liệt dương nên ăn gì”, nam giới cũng nên chủ động xây dựng một chế độ dinh dưỡng và lối sống khoa học. Theo đó, các chuyên gia khuyến nghị như sau:

  • Tuy hàu, ngao, bào ngư,… tốt cho nam giới liệt dương nhưng những người bệnh ở thể thận dương hư không nên dùng vì chúng có tính hàn cao, dễ khiến tình trạng thêm trầm trọng hơn.
  • Đối tượng thường xuyên đổ mồ hôi trộm, nhức mỏi, đau lưng do thận âm hư cần hạn chế hành, tỏi và những đồ ăn có tính nóng.
  • Nói KHÔNG với rượu bia, bởi đây là các chất kích thích có thể gây rối loạn cương dương, thậm chí làm dương vật luôn trong tình trạng “xìu”.
  • Xây dựng thực đơn cân bằng giữa các nhóm chất, tránh gây thừa chất, béo phì hoặc suy dinh dưỡng.
  • Tăng cường vận động, tham gia các bài tập thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe tổng thể cũng như chức năng sinh lý.
  • Ngủ sớm, đảm bảo ít nhất 8 tiếng mỗi ngày. Nên tránh xa các thiết bị điện tử khi đi ngủ.
  • Làm “chuyện ấy” điều độ, an toàn. Điều này vừa giúp hạn chế nguy cơ mắc bệnh tình dục, vừa nâng cao sức khỏe cho “cậu nhỏ” mỗi khi cương cứng.
  • Liệt dương không thể được chữa khỏi hoàn toàn bằng chế độ dinh dưỡng. Do vậy, nếu tình trạng bất lực ngày càng nghiêm trọng, nam giới nên chủ động thăm khám để được tư vấn cụ thể.

Như vậy bài viết đã giúp quý ông giải đáp thắc mắc: “Liệt dương nên ăn gì”. Thực tế, tình dục luôn được xem là một yếu tố quan trọng giúp giữ lửa hôn nhân, vì vậy nam giới đừng chủ quan, xem nhẹ những bất ổn về sinh lý. Bên cạnh chế độ ăn uống điều độ, đừng quên sinh hoạt lành mạnh và tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ để nhanh chóng đẩy lùi chứng liệt dương!

Chia sẻ

Dược liệu chữa Bệnh nam khoa

Bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua