Nấm âm đạo nguy hiểm đến mức nào? Đi tìm nguyên nhân, dấu hiệu để chữa KỊP THỜI [XEM NGAY]

5/5 - (1 bình chọn)

Nấm âm đạo là bệnh phụ khoa mà 75% phụ nữ có nguy cơ mắc phải ít nhất 1 lần trong đời. Căn bệnh này khiến chị em gặp rất nhiều triệu chứng khó chịu, gây bất tiện trong cuộc sống hàng ngày. Thay vì thờ ơ, hãy chủ động tìm hiểu ngay nguyên nhân, triệu chứng và biện pháp đẩy lùi nấm âm đạo kịp thời.

Khám phá ngay: Nữ bệnh nhân ung thư và hành trình tìm đến Đông y “đánh bay” viêm nấm âm đạo

Nấm âm đạo là gì? Bệnh có nguy hiểm không?

Để cung cấp thông tin chi tiết và chính xác nhất cho người đọc, chúng tôi đã tìm đến Bác sĩ Trần Thị Oanh – Chuyên gia phụ khoa tại nhà thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường và được giải thích: Nấm âm đạo là tình trạng nhiễm nấm gây kích ứng, tiết dịch và ngứa dữ dội tại cơ quan sinh dục nữ. Các loại nấm này ký sinh trong cơ thể người, không gây hại khi cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, khi môi trường axit âm đạo bị kiềm hóa sẽ tạo điều kiện cho các loại nấm viêm nhiễm phát triển mạnh mẽ, sản sinh độc tố và hình thành bệnh.

Hình ảnh nấm âm đạo (nấm phụ khoa) ở nữ giới
Hình ảnh nấm âm đạo (nấm phụ khoa) ở nữ giới

Bệnh lý viêm âm đạo do nấm phổ biến nhất là loại nấm Candida, 75% phụ nữ trên thế giới có nguy cơ mắc phải ít nhất 1 lần trong đời. Trong hầu hết các trường hợp, nhiễm nấm âm đạo có thể điều trị nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên bệnh cũng rất dễ lây lan và hay tái phát lại. Viêm nấm âm đạo nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh. Khi bệnh chuyển đến giai đoạn nặng sẽ gây những biến chứng rất nguy hại:

– Ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống

Các triệu chứng dai dẳng, khó chịu của căn bệnh này khiến các chị em luôn rơi vào trạng thái mệt mỏi, tâm lý khó chịu, dễ cáu gắt và khó tập trung vào công việc. Tình trạng đau rát âm đạo cũng khiến các chị em trở nên sợ “yêu”, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt vợ chồng. Nguy hiểm hơn, nấm khuẩn có thể lây lan qua đường tình dục, gây bệnh cho nam giới.

– Gây nhiều bệnh lý phụ khoa liên quan

Nấm trong âm đạo phát triển quá mức có thể lây lan sang các bộ phận khác của cơ quan sinh dục nữ giới. Tình trạng này là nguyên nhân gây nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm khác như viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm âm đạo, viêm buồng trứng,… 

Nguy cơ vô sinh – hiếm muộn

Vì là bệnh lý phát triển tại cơ quan sinh dục nên chắc chắn ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của nữ giới. Bệnh phát triển quá mạnh sẽ đình trệ chức năng của các bộ phận trong cơ quan sinh sản như vòi trứng, buồng trứng,… Điều này là nguy cơ làm giảm khả năng thụ thai của nữ giới.

Thậm chí, trường hợp các bộ phần này bị hoại tử do viêm nấm tại âm đạo quá nặng, bạn có thể phải cắt bỏ chúng để bảo đảm sức khỏe. Điều này đồng nghĩa với việc bị vô sinh vĩnh viễn.

– Tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư

Khi bệnh nấm âm đạo không được điều trị triệt để, nó sẽ là tiền đề kích thích các tế bào ung thư tiềm ẩn trong cơ thể. Điều này dẫn đến ung thư nội mạc tử cung, ung thư buồng trứng, ung thư cổ tử cung,… có thể đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh.

Nguyên nhân gây nấm âm đạo cần tuyệt đối cảnh giác

Có thể thấy biến chứng của bệnh rất nguy hại và phụ nữ ở mọi lứa tuổi đều có thể bị nấm âm đạo. Bạn có thể hạn chế khả năng mắc bệnh bằng cách giảm thiểu tối đa các yếu tố nguy cơ sau:

– Do lạm dụng thuốc kháng sinh

Việc lạm dụng thuốc kháng sinh trong thời gian dài sẽ vô tình tiêu diệt các lợi khuẩn và gây mất cân bằng vi sinh trong cơ thể. Từ đó, môi trường axit âm đạo cũng bị kiềm hóa khiến các loại nấm khuẩn phát triển mạnh mẽ và gây bệnh. 

Ngoài ra, các chị em lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp và hàng ngày thường xuyên cũng dễ làm rối loạn nội tiết tố nữ, dẫn đến nấm âm đạo.

– Do suy giảm estrogen

Estrogen được các chuyên gia nhận định là “tấm khiên” chắc chắn giúp các chị em tránh được sự tấn công của các loại nấm men có hại. Đồng thời giúp kìm hãm sự phát triển của chúng. 

Phụ nữ mang thai hay đang trong chu kỳ kinh nguyệt là những đối tượng dễ bị suy giảm Estrogen nhất, tạo cơ hội cho các nấm khuẩn này phát triển mạnh mẽ ở âm đạo và gây bệnh. Đây là nguyên nhân âm đạo bị nấm khá phổ biến.

– Do vệ sinh vùng kín không đúng cách

Lười vệ sinh “cô bé”, không chăm chỉ thay đồ lót mỗi ngày, thường xuyên sử dụng các loại dung dịch vệ sinh có chất tẩy rửa cao hay thụt rửa sâu âm đạo là một trong những nguyên nhân gây nhiễm nấm ở âm đạo. 

Ngoài ra, việc chị em vệ sinh “cô bé” không đúng cách trong những ngày “đèn đỏ”, sử dụng băng vệ sinh không đảm bảo chất lượng hay trong thời gian quá lâu cũng dễ dẫn đến viêm nấm tại âm đạo.

– Do thói quen sinh hoạt

Mặc quần áo bó sát, sử dụng đồ lót khi còn ẩm ướt hay chất liệu không thấm hút tốt,… là những thói quen không tốt khiến môi trường âm đạo bị kiềm hóa. Đây chính là điều kiện lý tưởng kích thích sự phát triển của vi nấm gây viêm nhiễm.

– Do quan hệ tình dục không an toàn

Việc bạn thường xuyên phát sinh quan hệ tình dục không lành mạnh, quan hệ với nhiều bạn tình,… khiến “cô bé” dễ bị tấn công bởi các mầm bệnh từ bạn tình, nguy cơ mắc nấm phụ khoa tăng cao. 

Ngoài ra, sử dụng bao cao su tiệt trùng cũng là một yếu tố gây mất cân bằng môi trường âm đạo nghiêm trọng, làm cho nấm phát triển mạnh mẽ.

Trên đây là những nguyên nhân cơ bản dẫn đến căn bệnh nhạy cảm này ở chị em. Để tránh để lại những hậu quả nghiêm trọng, bạn nên theo dõi thật sát sao từng triệu chứng nhỏ nhất.

Khám phá ngay: Nữ bệnh nhân ung thư và hành trình tìm đến Đông y “đánh bay” viêm âm đạo

Dấu hiệu nấm âm đạo điển hình ở nữ giới

Triệu chứng nấm âm đạo khá giống với một số bệnh lý phụ khoa khác nên dễ điều trị không đúng bệnh. Để tránh tình trạng này, bạn cần nắm rõ 5 dấu hiệu điển hình nhất dưới đây:

– Ngứa ngáy vùng kín

Bạn có thể nhận thấy vùng kín xuất hiện các vết mẩn đỏ ngứa ngáy, đặc biệt nấm gây ngứa vùng kín dữ dội về đêm. Triệu chứng này khiến các chị em gặp nhiều bất tiện và khó tập trung cho sinh hoạt.

– Ra khí hư bất thường tại vùng kín

Khí hư vùng kín thường không màu không mùi, nhầy vừa phải. Tuy nhiên, khi bị nấm, khí hư chuyển sang màu vàng hoặc xanh, có dạng bột. Ngoài ra còn gây ra mùi hôi vô cùng khó chịu tại vùng kín.

Tiểu tiện khó khăn

Nấm âm đạo phát triển quá mức có thể gây ra các vết loét tại bộ phận này. Do đó rất nhiều chị em gặp tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt. Nếu không được phát hiện và điều trị sớm,tình trạng này có thể dẫn tới viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang,…

Nấm âm đạo gây tình trạng tiểu rắt, tiểu buốt cho nữ giới
Nấm âm đạo gây tình trạng tiểu rắt, tiểu buốt cho nữ giới

– Sưng tấy vùng kín

Viêm nấm âm đạo chuyển sang giai đoạn nặng, bạn có thể thấy vùng kín sưng đỏ, phần môi lớn và môi nhỏ bị phù. Khi quan sát thấy phần rãnh ngăn cách giữa hai môi âm đạo  xuất hiện dịch màu trắng nhầy, phần thành âm đạo đỏ thì nguy cơ bị nấm âm đạo của bạn là rất cao.

– Đau rát khi quan hệ

Khi giao hợp, những va chạm sẽ khiến vùng tổn thương do nấm âm đạo bị rách và chảy máu dẫn đến cảm giác đau rát cho các chị em. Nếu không kịp thời xử lý, chị em có nguy cơ mắc nhiều bệnh viêm nhiễm khác.

Top 3+ giải pháp điều trị nấm âm đạo phổ biến hiện nay

Ngay khi nhận thấy cơ thể có các dấu hiệu nấm âm đạo kể trên, chị em nên kịp thời thăm khám để xác định hướng điều trị. Sau đây là top 3 cách chữa nấm âm đạo được các chuyên gia phụ khoa khuyên dùng:

Thuốc Đông y điều trị nấm âm đạo tốt nhất

Phương pháp chữa bệnh này ngày càng được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn vì độ an toàn và thân thiện với sức khỏe sinh sản. Một trong những bài thuốc tác động sâu vào nguyên nhân giúp khắc phục triệu chứng nhiễm nấm âm đạo là bài thuốc đặc trị bệnh phụ khoa đến từ nhà thuốc thuốc gia truyền 150 năm Đỗ Minh Đường – Top 20 thương hiệu uy tín nhất năm 2020.

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh kết hợp 4 trong 1 – Chữa nấm âm đạo cho HIỆU QUẢ SÂU

Đây là bài thuốc chữa bệnh phụ khoa nói chung và nấm âm đạo nói riêng đang được nhiều chị em phụ nữ hiện đại tin tưởng, bàn luận trên các diễn đàn sức khỏe. Vậy xuất phát từ những ưu điểm vượt trội nào mà bài thuốc được đánh giá cao như vậy?

Bài thuốc lâu đời, ra đời từ 150 năm trước: Bài thuốc thảo dược Phụ Khang Đỗ Minh là công trình nghiên cứu độc quyền xuyên suốt hơn 1 thế kỷ của nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường. Trải qua hơn 150 năm, đến nay bài thuốc vẫn được đánh giá cao, từng được đài PTTH Hà Nội tìm hiểu và đưa tin, đánh giá là bài thuốc đáng dùng, “bạn đồng hành” của chị em phụ nữ hiện nay. 

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh được chia sẻ trong chương trình Vì sức khỏe của bạn trên đài PTTH Hà Nội (Kênh H1)
Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh được chia sẻ trong chương trình Vì sức khỏe của bạn trên đài PTTH Hà Nội (Kênh H1)

Hiệu quả trị bệnh chuyên sâu: Dưới quan niệm YHCT, các lương y nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh Đường đã xác định nấm âm dạo sinh ra do thể trạng người phụ nữ bị suy yếu, khí huyết hao tổn làm ảnh hưởng tâm, can, tỳ, thận. Từ đó, muốn điều trị căn bệnh này cần điều hòa khí huyết, tỳ, vị đồng thời kết hợp dưỡng can thận, sơ can khí. Có như vậy, người bệnh mới được đẩy lùi các triệu chứng. Đồng thời, nhà thuốc Đỗ Minh Đường còn mong muốn chữa trị sâu, phòng bệnh tốt nên đã gia giảm thêm nhiều thảo dược giúp tăng cường nội tiết tố, phòng bệnh tái phát trở lại.

Để đạt được tác dụng chuyên sâu đó, các lương y đã kết hợp 4 phương thuốc nhỏ trong 1 liệu trình:

Tác dụng trị bệnh tận căn nguyên của bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh
Tác dụng trị bệnh tận căn nguyên của bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Sử dụng thảo dược sạch: như đã chỉ rõ ở trên, mỗi phương thuốc đều được bào chế hoàn toàn từ thảo dược quý như trinh nữ hoàng cung, ích mẫu, trinh nữ tử,… không hề có sự góp mặt của tân dược hay rác thuốc. Được biết, số thảo dược này đến từ nhà vườn chuyên biệt của nhà thuốc Đỗ Minh Đường tại Hòa Bình – Hưng Yên – Gia Lâm (Hà Nội). Điều này được đánh giá là 1 trong những điểm mạnh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, tạo sự an tâm, lành tính cho cả những phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú.

Đọc ngay: Lắng nghe phản hồi người bệnh sau khi chữa phụ khoa bằng bài thuốc Đỗ Minh Đường

Hình ảnh một số nữ bệnh nhân đã điều trị bệnh phụ khoa thành công tại Đỗ Minh Đường
Hình ảnh một số nữ bệnh nhân đã điều trị bệnh phụ khoa thành công tại Đỗ Minh Đườn

Cách sử dụng đơn giản, thân thiện với người bệnh: Chắc hẳn phải có lý do nào đó hơn nữa mới có thể biến Phụ Khang Đỗ Minh trở thành bài thuốc “gối đầu giường” của các chị em Việt như vậy? Và qua tìm hiểu kỹ thì chúng tôi mới hiểu rõ, điều đó đến từ cách sử dụng độc đáo của bài thuốc nam này. 

Theo đó, tuy là thuốc nam dược nhưng người bệnh không hề phải tốn công đun sắc lỉnh kỉnh, mà chỉ cần yêu cầu, nhà thuốc Đỗ Minh Đường sẽ hỗ trợ sắc thuốc, chế thành các dạng dễ sử dụng như thuốc bột ngâm rửa chia sẵn từng gói nhỏ, thuốc viên đặt nhỏ nhắn, viên/ cao uống nhanh gọn và bình xịt tiện lợi. Tất cả chỉ chưa tới 1 phút sử dụng mỗi ngày, lại có thể gói gọn trong túi xách nhỏ xinh của 1 người phụ nữ hiện đại, tiện lợi mọi lúc mọi nơi. 

Cách dùng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh chữa bệnh nấm âm đạo
Cách dùng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh chữa bệnh nấm âm đạo

Đó là lý do bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh luôn được lựa chọn, trở thành phương pháp chữa nấm âm đạo. Chị em nếu đang mong muốn chữa bệnh, sở hữu liệu trình phù hợp với tình trạng bệnh và cơ địa của bản thân thì có thể nhanh tay đặt lịch khám tại 2 địa chỉ cùng số hotline tương ứng như sau:

Địa chỉ Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 48B Đặng Dung, P. Tân Định, Quận 1

Thuốc Tây chữa nấm âm đạo

Thuốc Tây là biện pháp phổ biến nhất được áp dụng chữa nấm âm đạo vì mang lại hiệu quả nhanh chóng. Tùy vào tình trạng nấm và đối tượng người bệnh, các bác sĩ sẽ chỉ định các nhóm thuốc chữa, thuốc đặt trị nấm âm đạo sau:

Thuốc kháng nấm dạng uống

3 loại thuốc kháng nấm dạng uống điển hình đã được các chuyên gia kiểm chứng an toàn và khuyên dùng là:

– Fluconazol 150mg, mỗi ngày chỉ uống 1 viên duy nhất

– Itraconazole (Sporal) loại 100mg, uống 2 lần/ngày, mỗi lần 1 viên sau bữa ăn 

Lưu ý: 2 loại thuốc trên chỉ duy trì uống đều đặn trong 3 ngày, tránh lạm dụng thuốc gây nhiều tác dụng phụ.

Thuốc kháng nấm âm đạo dạng uống
Thuốc kháng nấm âm đạo dạng uống

Thuốc đặt âm đạo trị nấm an toàn nhất

Fluomizin, Safari, Canesten và Mebines là 3 loại thuốc đặt âm đạo trị nấm tại chỗ được kiểm chứng an toàn. Phụ nữ có thai hay đang cho con bú thường được chỉ định các loại thuốc này để điều trị nấm âm đạo. Các chuyên gia khuyến cáo thời gian đặt thuốc hiệu quả nhất là ngay trước khi đi ngủ.

Thuốc bôi chữa nấm âm đạo

Miconazole, Ketoconazole, Clotrimazole,… là 3 loại thuốc bôi chữa nấm âm đạo được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Khi sử dụng thuốc bôi, bạn cần lưu ý vệ sinh tay và vùng kín sạch sẽ, lau khô rồi bôi từng lớp mỏng lên vùng da bị nhiễm nấm để giảm nhanh triệu chứng ngứa ngáy khó chịu.

Bên cạnh việc sử dụng các loại thuốc Tây điều trị nấm âm đạo theo chỉ định của bác sĩ, các chuyên gia y tế hiện nay khuyên chị em phụ nữ nên tăng cường bổ sung các loại vitamin và khoáng chất. Bởi những sản phẩm này sẽ giúp phòng ngừa hiệu quả những vấn đề liên quan đến nội tiết tố cũng như âm đạo. Để tham khảo và tìm mua các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ chính hãng, chị em có thể yên tâm đến với DrVitamin. 

DrVitamin là chuỗi siêu thị về vitamin đầu tiên tại Việt Nam, được sáng lập bởi bác sĩ Nguyễn Phượng, nhằm mang tới cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm vitamin và khoáng chất chính hãng. Gian hàng của Dr Vitamin hiện đang có hơn 1000 đầu sản phẩm, chinh phục nhiều đối tượng khách hàng nhờ sự đa dạng về chức năng, mẫu mã và nguồn gốc xuất xứ. Trong tương lai gần, Dr Vitamin được kì vọng sẽ trở thành thương hiệu hàng đầu về lĩnh vực vitamin, đồng thời, là lựa chọn số 1 của người tiêu dùng trong chăm sóc sức khỏe gia đình.

>>> TÌM HIỂU THỰC PHẨM BỔ SUNG VÀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE CHO PHỤ NỮ TẠI ĐÂY<<<

 

Mẹo dân gian chữa nấm âm đạo 

Bên cạnh các loại thuốc đặc trị, chị em cũng có thể tìm giải pháp giúp giảm bớt các triệu chứng nấm âm đạo ngay tại nhà bằng mẹo dân gian. Từ xa xưa các bà các mẹ đã áp dụng hiệu quả nhưng nguyên liệu tự nhiên sau để chữa nấm âm đạo hiệu quả:

Sử dụng lá trầu không: Bạn có thể lấy một nắm lá trầu rửa sạch, vò nát rồi đun sôi, đem xông hơi vùng kín và tận dụng nước đã nguội rửa bên ngoài vùng kín. Thực hiện 2 – 3 lần/ tuần để cải thiện sức đề kháng cho vùng kín.

Dùng tỏi: Tỏi có các hoạt chất kháng sinh tự nhiên giúp ngừa nhiễm nấm, đẩy lùi ngứa ngáy, khí hư, huyết trắng hiệu quả. Chị em có thể giã nát 4 – 5 nhánh tỏi rồi dùng nước lau rửa, vệ sinh vùng kín 2 lần/ ngày.

Dùng ngải cứu: Người bệnh sử dụng 25g lá ngải cứu tươi, rửa sạch rồi đem đun sôi cùng một nhánh gừng và một chút muối. Khi nước sôi, đổ ra chậu xông hơi vùng kín 2 – 3 lần/ tuần nhằm thuyên giảm triệu chứng nhiễm nấm âm đạo.

Với mỗi tình trạng nấm âm đạo, sẽ có phác đồ điều trị cụ thể thích hợp nhất. Do đó chị em nên thăm khám kịp thời để chặn đứng các biến chứng nguy hại cho sức khỏe sinh sản. Chúc chị em sớm xua tan mọi bất tiện vì nấm, tìm lại được cuộc sống lý tưởng!

THAM KHẢO THÊM: Đài PTTH Hà Nội giới thiệu giải pháp chữa bệnh phụ khoa – Phụ Khang Đỗ Minh

Chia sẻ

Bình luận

  1. Vũ Quỳnh Anh says: Trả lời

    Cho mình hỏi thực phẩm tốt cho điều trị viêm nấm âm đạo, thấy bảo bị cái này ăn uống không hẳn hoi là sẽ bị nặng hơn

    1. Thiện Đặng says: Trả lời

      nhiều người hay quan tâm ăn gì để điều trị được bệnh nhỉ, bị viêm thì viêm ở vùng kín ăn uống ảnh hưởng chi, thay vì quan tâm ăn uống thì tìm hiểu xem điều trị ở đâu hiệu quả, Đây có bài viết về điều trị nấm phụ khoa từ tây y đến đông y này, tham khảo mà chữa đi https://dominhduong.org/chua-nam-phu-khoa-3212.html

    2. Như trần says: Trả lời

      nói như bạn vậy thì viêm vùng kín uống thuốc đường miệng được tác dụng chi, thuốc là chính nhưng ăn uống sinh hoạt cũng là một yếu tố hỗ trợ điều trị bệnh mà, chị Quỳnh xem đi bác sĩ khám để bác sĩ tư vấn cụ thể cho chị ạ

  2. Trang Thư says: Trả lời

    Mình đợt này thỉnh thoảng tháy ngứa vùng kín, khí hư ra nhiều hơn nhưng vẫn màu trắng trong, không biết có sao không

    1. Mai Như says: Trả lời

      ngứa ngáy rồi khí hư nhiều là triệu chứng ban đầu của viêm phụ khoa đó em, nên đi khám phụ khoa ddi để biết được có bị làm sao không để còn biết đường mà dùng thuốc sớm, mấy cái bệnh phụ khoa này để nó ảnh hưởng đến tử cung cũng nguy hiểm đấy

    2. Tâm nguyễn 78 says: Trả lời

      Mới bị nhẹ như này thì thử dùng mấy phương pháp dân gian xem như nào như rửa là trầu không, nước chè, lá ngải cứu, chứ viêm nấm âm đạo nó ngứa dữ dội lắm ý nhất là ban đêm. Viêm âm đạo thì chỉ có đi khám và điều trị chứ mấy phươn pháp dân gian không ăn thua.

  3. Quân Thùy says: Trả lời

    Em mấy hôm nay ngứa nhiều vùng sinh dục, khí hư thì màu vàng, em đoán là mình bị viêm nấm phụ khoa. Em đang tìm hiểu về viêm phụ khoa và cách điều trị. mọi người có biết thông tin hay điều trị ở đâu có hiệu quả chỉ em cái

    1. Chiều Thu says: Trả lời

      Tìm hiểu về triệu chứng và nguyên nhân thì em tra gg ấy nó ra cả loạt cho em xem nhưng mà nên đi khám đi. Nếu mà bị viêm nấm âm đạo thì chị chia sẻ cho kinh nghiệm điều trị của chị. Trước chị đi khám và được chẩn đoán viêm nấm âm đạo và có điều trị theo phác đồ thuốc do bác sỹ kê đơn gồm thuốc uống và đặt, chị dùng thì đỡ 70 % nhưng còn 30% ngứa và khí hư thì vẫn còn mặc dù đã dùng hết thuốc tây, mạc dù đã giảm ngứa so với trước nhưng nó vẫn đang rất khó chịu nên chị chuyển sang điêu trị đông y để mong nó giảm hoàn toàn triệu chứng, chị dùng thuốc nam gia truyền của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Sau liệu trình dùng phụ khang đỗ minh ở nà thuốc này thì chị hết tất cả các triệu chứng ngứa ngáy khí hư khó chịu, chị dừng thuốc được 9 tháng rồi mà chưa thấy bị lại hay gì, Thật sự là thấy may mắn khi đã điều trị thành công chứ cái ngứa đã khó chịu, ngứa ở bp sih dục còn khó chịu hơn vạn lần.

    2. Xuân Hà says: Trả lời

      nghe bảo điều trị đông y lâu có kết quả, thế kết hợp cả điều trị tây y và đông y, cứ điều trị tây y cho đỡ bớt rồi mới sang điều trị đông y thì có được hay không

    3. Dung phạm says: Trả lời

      Tôi chữa bằng bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh là chỉ dùng thuốc nam bên này chứ không có dùng kết hợp thuốc tây. Đúng thạt như mới đầu tôi dùng thuốc còn thấy khí hư nhiều hơn nhưng mà sau khoảng 2 tuần thì thấy các triệu chứng giảm. Cứ dùng thuốc đông y thảo dược cho yên tâm chứ thuốc tây không biết thế nào được, nhiều loại gây nhiều tác dụng phụ lắm

    4. Thanh mân 80 says: Trả lời

      Cho mình xin thông tin nhà thuốc đỗ minh đường với, có địa chỉ khám trực tiếp tại hà nội không, điều trị bao lâu thì khỏi

    5. Vân Hạnh says: Trả lời

      Địa chỉ nhà thuốc tại hà nội đây, bạn qua khám trực tiếp được nha. Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình 0982 656 070 – 0984 650 816. Ai thì mình không rõ chứ mình điều trị 2 tháng thì khỏi cái viêm nấm âm đạo, nghe đâu là thời gian điều trị thì xem bệnh nặng nhẹ đến đâu nữa đấy Địa chỉ nhà thuốc tại hà nội đây, bạn qua khám trực tiếp được nha. Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình 0982 656 070 – 0984 650 816. Ai thì mình không rõ chứ mình điều trị 2 tháng thì khỏi cái viêm nấm âm đạo, nghe đâu là thời gian điều trị thì xem bệnh nặng nhẹ đến đâu nữa đấy

  4. Mơ phạm 88 says: Trả lời

    có ai bị ngứa phần sinh dục mà dùng lá trầu không rửa có hiệu quả không

    1. Nga phạm trần says: Trả lời

      Lá trầu không vẫn có hiệu quả trong bị viêm nhẹ ấy, nếu thỉnh thoảng ngứa mà dịch âm đạo ra không hôi hay chuyển màu thì dùng vẫn ok, chứ nếu dịch ra mà vàng đục rồi mùi hôi thì cá tấn trầu không cũng chẩng ăn thua gì.

    2. Mơ phạm says: Trả lời

      Bạn dùng lá trầu không rồi ạ, mình cũng chỉ thỉnh thoảng ngứa thôi chứ chưa nặng, không biết dùng có hiệu quả không để mình đi kiếm

    3. Nguyễn nguyên says: Trả lời

      Minh dùng rồi bạn nha, có hiệu quả khi viêm nhẹ nhưng cũng hay tái phát, nó chỉ điều trị triệu chứng giảm ngứa đươc thôi chứ không điều trị tận gốc bệnh được

  5. Hoàn phạm says: Trả lời

    Mình thấy nhiều người cứ than vãn là điều trị xong lại bị tái phát, điều trị xong mà không vệ sinh sạch sẽ, tình dục thì linh tinh thì viêm lại là đúng rồi chứ than cái gì nữa

    1. Thương nguyễn VCB says: Trả lời

      Uh bệnh này do cách sinh hoạt là chính nên điều trị ổn thì phải thay đổi cách sinh hoạt, tinh dục sạch sẽ an toàn, giứ gìn vệ sinh vùng kín chứ nhiều chị em chứa biết cách chăm sóc vùng kín.

  6. Lan Tâm says: Trả lời

    Hôm mình xem tivi thấy chương trình này thấy có bác sĩ tư vấn điều trị bệnh lý phụ khoa, mọi người tham khảo

    1. Minh Trần luky says: Trả lời

      Điều trị phụ khoa mà tìm đến nhà thuốc đỗ minh đường là đúng rồi đó mọi người, tôi điều trị ở đây rồi, hiệu quả không tác dụng không tái phát, quá hài lòng cho môt liệu trình

    2. Nhung nguyễn says: Trả lời

      em cũng dùng thuốc ở nhà thuốc đỗ minh đường mà không hiểu vì sao dùng được 1 tuần nay thì em thấy ngứa tâng lên,có ai bị như em không, em lo quá, hay em không hợp thuốc

    3. Tường nguyễn says: Trả lời

      Đó là hiện tượng công thuốc thôi bạn, trước mình cũng thế, 1 tuần đấy thấy ngứa thấy khí hư hơn minhg gọi cho bác sĩ hỏi thì bác sĩ bảo là hiện tượng công thuốc, nó đang đẩy viêm nhiễm, khí hư ra ngoài nên sẽ gây ngứa hơn. bác sĩ dặn mình uống theo chỉ định, mình cũng dùng vì đằng nào cũng mua rồi, và thấy sang tuần thứ 2 nó giảm ngứa và hết liệu trình thì nó hết hẳn triệu chứng. Và bây giờ đã dc 1 năm mà mình chưa bị tái phát thêm lần nào, chứ trước điều trị tây y khỏi dc tầm 2-3 tháng là lại bị tái phát.

  7. Hạnh LADYGA says: Trả lời

    Đọc hết các nguyên nhân gây nấm âm đạo, mình thấy mình cũng vệ sinh sạch sẽ, quan hệ an toàn mà sao lại bị nấm âm đạo được nhỉ, khó hiểu

    1. Sâm hồng says: Trả lời

      Cái gì cũng có xác suất mà bạn, tình dục an toàn cũng có thể có thai mà thì xác suất tình dục an toàn gây nấm cũng có, rồi lúc hành kinh có thay băng lau rửa thưỡng xuyên không, nói chung mình nghĩ có lý do cả

    2. Thi nguyễn HD says: Trả lời

      Vấn đề cần quan tâm bây giờ là điều trị ở đâu cho khỏi và không bị tái phát chứ thắc mắc gì nguyên nhân nữa hả bạn

    3. Sen nguyễn says: Trả lời

      muốn không tái phát thì phải biết nguyên nhân để đề phòng chứ mình điều trị khỏi xong mà sinh hoạt vệ sih khong sạch sẽ, tinh dục không an toàn thì sẽ bị lại thôi bạn. Trước mình điều trị được dặn về thay hết toàn bộ quần chip, rồi dùng thì giặt phơi nắng khô, khoog được mặc quần chip ẩm. …

  8. Miên nguyễn says: Trả lời

    Tôi đag tìm hiểu thuốc điều trị viêm phụ khoa, tôi thấy nhà thuốc đỗ minh đường này cũng xuất hiện nhiều trên các bài báo và tivi không biết có uy tín không

    1. Đoàn thảo says: Trả lời

      đối với mình đã từng điều trị ở nhà thuốc thì uy tín nhá, mình cũng tìm hiểu rồi mới dùng thuốc ở đây, nhà thuốc có bề dày 150 năm, mình nghĩ không uy tín không thể duy trì lâu như vậy được, rồi lại có thêm vườn dược liệu riêng đat tiêu chuẩn chứ bây giờ thuốc nhập ở ngoài vào thì không yên tâm về chất lượng, Bạn tham khảo đây nha chứ mình không nói phét đâu.https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c683a1032117.html

    2. Bảo ngọc trần says: Trả lời

      Bạn có dùng phụ khang đỗ minh luôn không , thuốc dễ uống không, trong quá trình uống thuốc kiêng khem gì nhiều không

    3. Ngọc trần Như says: Trả lời

      với điều trị nấm thì có 4 loại thuốc cơ, thuốc xịt, thuốc rửa, thuốc đặt và cuối cùng là thuốc uống. thuốc uống thì dễ uống. 3 loại kia cũng dễ dùng, trong lúc ddieuf trị cũng phải chú ý ăn uống nhất là cái sinh hoạt với vệ sinh hàng ngày, cái này sẽ được bác sĩ hướng dẫn cụ thể cho mình

  9. Hà hoa says: Trả lời

    Có độ tuổi hay bị nấm không, càng già càng hay bị à ?

    1. Thắm mơ says: Trả lời

      tooi nghĩ nó không bị ảnh hưởng bởi tuổi tác nhiều, mà do thói quen sinh hoạt là nhiều nhất ấy, nhất là sau khi phụ nữ bắt đầu đời sống tinh dục thì khả năng bị nấm cao hơn

    2. Oanh phan says: Trả lời

      Thấy có con em chưa quan hệ tình dục bao giờ cũng bị nấm âm đạo kìa, nhiều người trẻ bây giờ bị cái bệnh này lắm

    3. Thu hiền nguyễn says: Trả lời

      Thì nấm âm đạo nguyên nhân đâu phải chỉ do tình dục không an toàn đâu bạn, còn do thói quen sinh hoạt kia, có thể bạn ấy vệ sinh vùng kín kém, đến kì kinh để quá bí để lâu mới thay BVS, không lau rửa sạch sẽ, mặc quần chip bị ẩm đều gây nấm hết mà Thì nấm âm đạo nguyên nhân đâu phải chỉ do tình dục không an toàn đâu bạn, còn do thói quen sinh hoạt kia, có thể bạn ấy vệ sinh vùng kín kém, đến kì kinh để quá bí để lâu mới thay BVS, không lau rửa sạch sẽ, mặc quần chip bị ẩm đều gây nấm hết mà

  10. Hiên phạm says: Trả lời

    Điều trị nấm này kiêng quan hệ tuyệt đối luôn phải không mọi người nhỉ

    1. Mười khó says: Trả lời

      Emđiều trị ở đỗ minh đường thì được dặn là lúc đặt thuốc thì không quan hệ còn lúc quan hệ thì đeo bao cu su nhá mà tần suất quan hệ cũng đừng nhiều quá, chứ điều trị cả liệu trinh 2 tháng mà kiêng tuyệt đối luôn mà móm à.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua