Chung tay hỗ trợ trẻ em nghèo xã Tân Hòa, Bình Gia, Lạng Sơn 2017

Đánh giá bài viết

Trong những ngày gần đây, tại Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng Thuốc dân tộc, 132 Ô Chợ Dừa, song song với hoạt động khám chữa bệnh thường nhật thì đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên, nhân viên còn đang rất tất bật hối hả thống kê, lựa chọn và sắp xếp những vật dụng thiết yếu là phần quà của các nhà hảo tâm mang tới ủng hộ nhằm mục đích từ thiện.

Xuất phát từ mong muốn chia sẻ và giúp đỡ cộng đồng, trong nhiều năm qua, Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng Thuốc dân tộc đã chủ động liên hệ với các cơ sở trường học ở những vùng khó khăn nhằm góp phần hỗ trợ các em có điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất để học tập cũng như động viên các em có hoàn cảnh đặc biệt có thể được tiếp tục đến trường. Với xuất phát điểm ở quy mô nội bộ, giờ đây Trung tâm đã trở thành một trong những địa chỉ tin cậy để các cá nhân, tổ chức gửi gắm nguyện vọng và tấm lòng đến với những hoàn cảnh khó khăn.

Đầu năm 2017 này, Trung tâm  phát động chương trình “ Thêm niềm vui cho em” từ ngày 01/03 – 15/04/2017 nhằm cung cấp đồ dùng, trang thiết bị cho các em nhỏ tại xã Tân Hòa, một xã vùng 3 (vùng đặc biệt khó khăn) thuộc huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn, với tỉ lệ hộ nghèo, cận nghèo lên đến hơn 70%. Do điều kiện kinh tế khó khăn kéo theo hệ thống cơ sở hạ tầng nói chung và hệ thống trường học ở đây còn rất đơn sơ với đường đất quanh đồi nắng thì bụi mù, mưa thì thành bùn nhão, tường dựng vách đất hoặc những ván gỗ dựng tạm bợ, trang thiết bị học tập và giảng dạy đều rất sơ sài.

Đường đến trường ngày mưa của các cháu mầm non

(Lớp học của các cháu)

Thông qua việc cử đoàn cán bộ lên khảo sát trực tiếp, trao đổi và làm việc với Ban giám hiệu trường, Trung tâm Thuốc dân tộc nói riêng cũng như cộng đồng những nhà hảo tâm đều cảm thấy việc hỗ trợ là rất bức thiết. Tuy rằng việc hỗ trợ chưa thể đảm bảo nâng cấp 100% điều kiện cơ sở vật chất cho các em nhưng phần nào đó cũng là góp sức để thế hệ tương lai được học tập và trưởng thành trong môi trường hiện đại và khang trang hơn.

Qua đây Trung tâm Thuốc dân tộc cũng rất mong muốn nhận được sự đồng hành từ phía các cá nhân, tổ chức có tấm lòng hảo tâm mong muốn gửi đến cho các em nhỏ xã Tân Hòa.

Mọi chi tiết về chương trình thiện nguyện xã Tân Hòa – 2017, vui lòng liên hệ:

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG THUỐC DÂN TỘC

  • Địa chỉ: Số 132 Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: (04) 7109 6699
  • Liên hệ trực tiếp: Mr. Tùng 090.685.1579
  • Email: info@thuocdantoc.org
  • Website: thuocdantoc.org

Fanpage: www.fb.com/trungtamnghiencuuvaungdungthuocdantoc

Chia sẻ

Bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua