Sản phẩm của Trung tâm Thuốc dân tộc được đánh giá cao tại Hội nghị YHCT các nước tiểu vùng sông Mê Kông lần thứ 9 năm 2019

Đánh giá bài viết

Trong khuôn khổ Hội nghị y học cổ truyền, y học dân gian các nước tiểu vùng sông Mê Kông lần thứ 9 năm 2019 diễn ra trong 2 ngày 5 và 6/9 do Bộ Y tế đăng cai tổ chức, Hội Nam y Việt Nam đã phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng TDT đóng góp nhiều hoạt động ý nghĩa.

Tại buổi triển lãm y học cổ truyền diễn ra tại Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, có rất nhiều sản phẩm được bào chế từ y học cổ truyền được giới thiệu đến từ các nước tiểu vùng sông Mê Kông. Trong đó, nổi bật là 2 sản phẩm Mãnh lực trường xuân – hỗ trợ tăng cường sinh lý phái mạnh và Hoạt huyết phục cốt hoàn – hỗ trợ điều trị các bệnh xương khớp của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. 

Hai sản phẩm Hoạt huyết phục cốt hoàn (trái) và Mãnh lực trường xuân (phải) tại gian giới thiệu của Hội Nam y Việt Nam

Mãnh lực trường xuân được nghiên cứu dựa trên bài thuốc cùng tên của người Thái đen vùng Tây Bắc. Sau hơn 4 năm làm việc với người nắm giữ và nghiên cứu trên nguyên bản của bài thuốc, đội ngũ y bác sĩ Trung tâm Thuốc dân tộc đã bào chế ra Mãnh lực trường xuân thế hệ 2 dạng viên hoàn tiện dụng. 

Bài thuốc là sự kết hợp nhuần nhuyễn theo tỷ lệ vàng của các thành phần gồm Tỏa dương, Sâm cau, Dâm dương hoắc, Nhục thung dung, Ba kích, Kim anh tử, Tang sinh ký, Đỗ trọng, Đẳng sâm, Thục địa, Thạch liên tử và các một số thảo dược khác.

Mãnh lực Trường xuân là giải pháp hỗ trợ tăng cường sinh lý cho đấng mày râu thời hiện đại. Hỗ trợ bổ khí huyết, bổ thận, tráng dương, mạnh gân cốt, tăng cường chức năng thận, cải thiện chức năng sinh lý ở nam giới. Hiện, sản phẩm có 2 phiên bản Mãnh lực trường xuân thường dành cho nam giới dưới 30 và Mãnh lực trường xuân Plus dành cho nam giới trên 30 tuổi.

Sản phẩm Hoạt huyết phục cốt hoàn cũng là thành tựu sau rất nhiều năm lặn lội các vùng núi Tây Bắc để tìm ra chủ dược Hầu vĩ tóc tại Hà Giang của đội ngũ y bác sĩ của Trung tâm Thuốc dân tộc. Đây là lần đầu tiên Hầu vĩ tóc được nghiên cứu và ứng dụng vào sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp với tác dụng tác dụng làm lành các tổn thương sau chấn thương, ức chế quá trình hủy hoại xương, ngăn ngừa quá trình loãng xương …

Với liều lượng được nghiên cứu kỹ lưỡng kết hợp với các vị thuốc quý như: Na rừng, Hy thiêm, Gối hạc, Phòng phong, Quế chi… cùng công nghệ bào chế hiện đại chiết xuất tối đa hoạt chất trong cây thuốc, Hoạt huyết phục cốt hoàn kích thích tối đa khả năng tái tạo sụn khớp, phục hồi chức năng xương khớp cho những bệnh nhân tình nguyện thử nghiệm lâm sàng. Bài thuốc có hiệu quả cao với các bệnh xương khớp như: khô khớp, vôi hóa khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm, đau mỏi cổ, vai, gáy, đau dây thần kinh tọa, …

Ra đời vào cuối năm 2017 đến nay, Hoạt huyết phục cốt hoàn đã giúp hàng triệu bệnh nhân xương khớp thoát khỏi đau đớn và vận động linh hoạt trở lại.

Tại buổi triển lãm, các sản phẩm của Trung tâm Thuốc dân tộc đã được rất nhiều khách tham quan đánh giá cao về mẫu mã, chất lượng.

Cũng trong buổi lễ, ông Nguyễn Nhâm Đoài – Phó Giám đốc Trung tâm Thuốc dân tộc cho biết, Trung tâm Thuốc dân tộc luôn nỗ lực góp phần vào công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Ông Đoài phát biểu: “ Từ khi thành lập đến nay, Trung tâm Thuốc dân tộc chúng tôi đã xác định sứ mệnh “nam dược trị nam nhân” của Đại danh y Lê Hữu Trác. Không chỉ mang lại sức khỏe cho cộng đồng với các bài thuốc cổ phương thuần túy, đội ngũ y bác sĩ chúng tôi đã đổ rất nhiều công sức để nghiên cứu và bào chế ra các sản phẩm y học cổ truyền tiện lợi hơn với người bệnh. Việc đầu tư vào vùng dược liệu sạch, máy móc công nghệ cũng được trung tâm đầu tư chú trọng để phục vụ tốt nhất cho việc nghiên cứu và sản xuất dược phẩm y học cổ truyền. Đến với buổi triển lãm, Trung tâm Thuốc dân tộc mong muốn giới thiệu, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ thông tin về ứng dụng y dược cổ truyền trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng với các nước trong khu vực sông Mê Kông. Buổi giao lưu và chia sẻ này giúp chúng tôi học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm và ứng dụng trong khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền trong thời gian tới”.

Ông Nhâm Quang Đoài – Phó Giám đốc và Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Giám đốc chuyên môn của Trung tâm Thuốc dân tộc đại diện tham gia Hội nghị

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị y học cổ truyền, y học dân gian các nước tiểu vùng sông Mê Kông lần thứ 9 năm 2019 còn rất nhiều hoạt động ý nghĩa như thao diễn các phương pháp chữa bệnh độc đáo bằng y học cổ truyền; Hội thảo khoa học quốc tế. Cũng trong thời gian diễn ra Hội nghị Bộ Y tế sẽ trao Giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông lần thứ 5 cho 32 cá nhân đã có thành tích trong công tác kế thừa, bảo tồn, phát triển y dược cổ truyền.

Việc chủ trì tổ chức hội nghị lần này, Chính phủ Việt Nam muốn khẳng định vai trò của Y Dược cổ truyền trong chăm sóc sức khỏe là rất quan trọng, Vì vậy, việc củng cố, phát triển hệ thống  Y Dược cổ truyền là một trong các mục tiêu cơ bản thời gian qua Bộ Y tế Việt Nam rất quan tâm. Đặc biệt là phát triển mạng lưới y tế cơ sở, trong đó có Y Dược cổ truyền nhằm phát huy vai trò to lớn của  Y Dược cổ truyền trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

 

Chia sẻ

Bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua