Hành trình chữa khỏi bệnh á sừng, tổ đỉa bàn tay của tôi

Đánh giá bài viết
Tôi xin kể một câu chuyện làm nên điều kì diệu từ chính bản thân của tôi, giúp cho những ai đang phải chịu những điều mà tôi đã từng chải qua có thêm một niềm tin, niềm hy vọng thoát khỏi căn bệnh nan y có tên: Á sừng, tổ đỉa.
Ảnh minh họa
Tôi tên Phạm Thị Lương, 48 tuổi, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hoàng Mai, Hà Nội. Cách đây khoảng 8 năm, bỗng nhiên 2 bàn tay tôi bị khô ráp, tróc da. Nghĩ có thể mình bị nẻ nên tôi bôi kem dưỡng ẩm chứ cũng không chú ý vì hầu như mùa đông năm nào tôi cũng bị nẻ. Thế nhưng dưỡng ẩm không mấy khả quan, tay tôi vẫn khô và tróc da hết lớp này đến lớp khác. Chị cùng cơ quan nói chắc tôi bị thiếu vitamin C, khuyên tôi mua thuốc C về uống và mua cam về uống bổ sung thêm, nhưng uống gần cả 2 tuần nhưng bệnh vẫn vậy. Không những thế ban đầu chỉ bị ở lòng bàn tay và các kẽ tay thôi mà nó dần lan rộng ra cả 10 đầu ngón tay, các đầu ngón tay da cứ tróc hết lần này đến lần khách, có những ngón không còn cả vân tay nữa, kẽ tay còn xuất hiện những mụn nước trong và ngứa. Nhất là khi nào tôi phải rửa bát, giặt quần áo.. nói chung là tiếp xúc với xà phòng hay chất tẩy rửa hoặc khi trời chuyển sang mùa hanh khô thì khỏi phải nói, bệnh đã nặng lại thêm trầm trọng, những trận ngứa làm tôi gãi đến bật máu…
Tưởng mình bị ghẻ, tôi ra hiệu thuốc gần nhà mua D.E.P về bôi nhưng không có tiến triển gì, tôi chuyển sang bôi Crotamiton kết hợp uống Fexofenadine (kháng histamin) thì đỡ được một thời gian ngắn nhưng không hết. Lại nghĩ có thể mình bị nấm, tôi tiếp tục bôi đủ loại như Tomax genta, Ketoconazole, Nystatin… cũng thấy đỡ hơn, tưởng là khỏi được, nhưng được một thời gian cũng bị lại và khi bị lại hình như còn nặng hơn trước, da khô nứt toác và ứa máu khiến tôi vô cùng khổ sở.
Hoang mang không biết mình bị bệnh gì, tôi quyết định đi bệnh viện da liễu TW khám, khi đó mới biết mình bị bệnh viêm da cơ địa thể á sừng kèm tổ đỉa. Bác sĩ kê cho tôi thuốc bôi trong vòng 1 tháng và dặn tôi cứ bôi là sẽ khỏi nên tôi yên tâm lắm. Quả thật khi bôi thuốc của bác sĩ có hiệu quả rất nhanh, tôi không còn bị ngứa ngáy bong tróc da nữa, các mụn nước nhỏ cũng hết, tôi vui mừng vì nghĩ mình đã thoát khỏi căn bệnh này. Nhưng niềm vui chẳng được bao lâu khi chỉ gần 2 tháng sau khi dừng thuốc, các dấu hiệu bệnh trở lại và càng nặng hơn, lần này còn bị lan gần hết bàn tay khiến tôi rất hoảng.
Đến bệnh viện da liễu lần thứ hai để tìm lời giải đáp, tôi được bác sĩ khuyên đổi sang loại thuốc khác đắt hơn và tốt hơn (bác sĩ nói đây là thuốc ngoại). Vì bệnh tật khổ sở, gây cho tôi biết bao nhiêu phiền toái trong sinh hoạt cũng như trong công việc, tôi cũng cắn răng mua thuốc về dùng và không khác lần trước là mấy, bệnh cũng thuyên giảm rất nhanh, tôi bôi thuốc được gần một tháng thì khỏi bệnh nhưng bệnh cũng bị lại sau đó hơn 2 tháng sau. Tôi chuyển từ hoang mang, chán nản…và thất vọng tràn trề… một bệnh viện da liễu đầu ngành của cả nước không giúp tôi thoát khỏi căn bệnh này.
Không còn niềm tin vào bệnh viện, tôi lên mạng tìm kiếm các thông tin về bệnh để đọc, càng tìm hiểu sâu tôi càng thấy… hoang mang. Thứ nhất, vì có nhiều người nói bệnh này không thể chữa khỏi được. Thứ hai, vì thấy rất nhiều nơi quảng cáo chữa khỏi bệnh này. Tôi vào trang diễn đàn để hỏi xem có thực sự chữa được bệnh á sừng, tổ đỉa bằng cách nào không thì được khuyên chữa bệnh này phải chữa theo đông y mới khỏi, tây y chủ yếu là kem bôi chứa chất Corticoid, bôi vào thì khỏi nhanh nhưng chỉ chữa được triệu chứng của bệnh, hết thuốc lại bị chứ không chữa được triệt để. Corticoid lại rất hại cho da và gây tác dụng phụ như làm teo da, rạn da, da dễ bị nhiễm trùng do mất sự đề kháng.
Tìm hiểu chữa á sừng tổ đỉa bằng phương pháp đông y thì tôi thấy có bài viết về nhà thuốc gia truyền Bảo Thanh Đường ở 102 Trần Hưng Đạo chữa bệnh về da rất tốt nên cũng đến khám xem thế nào. Chưa biết tác dụng thế nào nhưng giá thuốc rất… chát! Thế nhưng đắt mà có hiệu quả thực sự thì tôi cũng không tiếc. Lại bấm bụng mua thuốc với hy vọng phương pháp này có thể chữa khỏi bệnh. Tiếc là tôi dùng thuốc đến 3 tháng mà bệnh không thuyên giảm là bao nhiêu, tôi chán nản vô cùng, nghĩ sao mình thật đen đủi khi mắc phải bệnh nan y này và nghĩ chắc phải chung sống với nó suốt quãng đời còn lại…
Gác lại mọi nỗ lực chữa bệnh, tôi nhận nhiệm vụ đi công tác tại Cẩm Phả1 tuần. Tình cờ trên xe khách tôi ngồi cạnh bác Dương, bác thấy tay tôi như vậy nên có hỏi tôi về bệnh. Không biết làm gì trên một chuyến đi dài, tôi chia sẻ với bác tất cả những khốn khổ của tôi vì căn bệnh này trong suốt thời gian qua. Bác nghe xong cười và nói trước kia cũng bị giống như tôi nhưng bác đã khỏi được hơn 3 năm nay rồi. Niềm hy vọng đã tắt nay lại vụt lóe lên, tôi không quên hỏi bác địa chỉ nơi bác đã chữa khỏi bệnh.
1 tuần sau tôi tìm đến địa chỉ bác Dương cho mới biết đây là Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc, ấn tượng đầu tiên của tôi là đông, rất đông bệnh nhân với đủ loại bệnh, người thì bị bệnh khớp, người thì bị dạ dày và mề đay, cũng có một số bệnh nhân đến khám da liễu như tôi đến khám. Chờ mãi mới đến lượt mình, tôi được bác sĩ khám và tư vấn rất chi tiết. Bác sĩ dặn tôi dùng thuốc đông y phải kiên trì vì đông y trị vào căn nguyên của bệnh, mới đầu dùng thuốc sẽ thấy bệnh nặng hơn là do hiện tượng công thuốc, sau đó bệnh mới giảm dần đến khi khỏi, những điều này tôi đã nghe bác Dương kể lại nên đã chuẩn bị sẵn sàng tâm lý để chiến đấu với bệnh. Bác sĩ kê cho tôi 3 loại thuốc gồm: thuốc ngâm rửa, thuốc bôi ngoài và thuốc uống và dặn dò tôi về cách ăn uống, sinh hoạt để hạn chế bệnh như: hạn chế tiếp xúc với hóa chất, hạn chế tối đa sử dụng mỹ phẩm, cẩn trọng với các thức ăn lạ, đặc biệt là đồ ăn cay nóng, dầu mỡ….
Ngày đầu tiên dùng thuốc tôi chưa thấy có biểu hiện gì nhưng sang đến ngày thứ hai thì ngứa ngáy nhiều hơn, ngứa hơn tất cả những lần tôi bị ngứa do bệnh, tôi lại muốn gãi bật máu ra cho đỡ ngứa nhưng đành cắn răng chịu đựng cho bệnh mau khỏi.. Ngứa tăng khoảng 7 ngày thì bắt đầu giảm dần, tôi tiếp tục dùng hết tháng thuốc đầu tiên và đi khám lại. Lúc này tình trạng tôi đã tốt hơn một chút (khoảng 40%), da cũng bớt khô, những chỗ bị mụn nước cũng khô dần và đóng vẩy lại, tôi tiếp tục lấy tháng thuốc thứ hai để sử dụng quyết chữa dứt điểm căn bệnh quái ác này.
Uống đến tháng thứ 2 tôi thấy da những dấu hiệu giảm đi rõ rệt, tay và chân đã trở lại bình thường, lớp da non cũng dần dày lên, không còn bong tróc chảy máu và mụn nước nữa. Tôi duy trì ngâm rửa, bôi thuốc và uống thuốc đều đặn, khi hết thuốc thuốc tôi đến trung tâm khám lại. Lúc này bệnh của tôi đã giảm khoảng 90%, bác sĩ khuyên tôi kiên trì dùng thuốc thêm một tháng nữa để trị dứt điểm bệnh vì bệnh đã bị mãn tính rất lâu rồi.
Quả thật từ sau khi dùng hết 3 tháng thuốc ở đây cùng chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý, tôi đã khỏi bệnh. Đến nay đã hơn 1 năm mà bệnh chưa tái phát, nhưng tôi vẫn không quên giữ thói quen sinh hoạt, uống thuốc, làm việc để bệnh không thể quay lại hành hạ tôi thêm lần nào nữa.
Cho đến giờ tôi vẫn không giám tin là mình đã thoát khỏi căn bệnh nan y á sừng, tổ đỉa đã đeo đẳng tôi suốt hơn 8 năm nay. Trước là cảm ơn bác Dương đã giới thiệu cho tôi một địa chỉ uy tín để chữa bệnh, sau là cảm ơn Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc đã nghiên cứu, bào chế ra loại thuốc trị á sừng, tổ đỉa vô cùng hiệu quả này. Đặc biệt gửi lời cảm ơn bác sĩ Lâm Anh đã khám và tư vấn cho tôi rất tận tình, giúp tôi thoát khỏi cơn ác mộng về căn bệnh nan y á sừng, tổ đỉa này.
Trích từ thư của phamthiluong1567@gmail.com gửi cho ban quản trị ngày 23/10/2015

Chia sẻ

Bình luận

  1. Nặc danh says: Trả lời

    Bệnh này k chỉ người lớn mới bị mà trẻ con cũng bị. Bé nhà em bị từ hồi 2 tuổi, đến giờ 4 tuổi rồi mà hình như càng ngày càng nặng. Cũng đi khám nhiều nơi, bôi nhiều loại thuốc tây y rồi nhưng vẫn k thấy khỏi. chắc chuyến này phải chuyển sang đông y mới được. Bài viết trên có nói bs Lâm Anh, k biết bs này ở đơn vị nào, có ai biết tư vấn giúp em với.

  2. Mình cũng từng bị như chị Lương da nứt tróc kinh khủng, có khi nứt sâu nhìn thấy từng rãnh, vân tay biến dạng.,. Mình đã dùng thuốc của Trung tâm này được hơn 1 tháng nay bệnh tiến triển rất tốt, chắc là sắp khỏi rồi.

  3. Bs Lâm Anh là bsi ở trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc đấy bạn, không biết có thể liên lạc với bác sĩ bằng cách nào nhỉ?

  4. Tưởng Sang says: Trả lời

    Mình bị á sừng 3 năm nay rồi, mình đã có đến viện da liễu để điều trị nhưng không khỏi, gần đây mình thấy nhiều người có nói đến trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc chữa á sừng tốt lắm, không biết như thế nào, mọi người có ai đang chữa bệnh á sừng ở trung tâm không? có thể chi sẻ cho mình thêm thông tin được không?

  5. Ngọc Hiếu says: Trả lời

    Mình thấy nhiều người đang chữa bệnh á sừng ở trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc, không biết thuốc ở đây có tốt không? mình đã đi chữa á sừng ở nhiều nơi rồi mà không khỏi, bây giờ thành chai thuốc rồi, không biết thuốc của trung tâm có hiệu quả với bệnh của mình không? mình có khỏi được bệnh ko?

  6. Tùng Chính says: Trả lời

    Mọi người vào trang này tìm hiểu thêm về thuốc điều trị bệnh á sừng này.http://www.thuocdantoc.org/duoc-lieu-dong-y-dac-tri-benh-viem-da-co-dia.html

  7. Nguyễn Bính says: Trả lời

    Mình đang điều trị bệnh á sửng ở trung tâm thuốc dân tộc, mình điều trị ở trung tâm 2 tháng rồi, bệnh của mình đã giảm nhiều, móng tay không còn bị xù xì, da không bị nứt như trước nữa. Đúng là bài thuốc của trung tâm tốt thật.

  8. Huy Liễu says: Trả lời

    Dúng là thuốc đông y có khác mọi người ạ, vừa hiệu quả và vừa an toàn nữa. Mình điều trị hơn 2 tháng bệnh đã khỏi rồi, khi dùng thuốc điều trị lại không bị ảnh hưởng hay tác dụng phụ gì, đúng là thuốc tốt.

    1. Kieutrang says: Trả lời

      Trị ở đâu ạ cho e xin đc với

  9. Mạnh says: Trả lời

    Mọi người ơi có thể cho mình xin địa chỉ của trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc được không? mình bị á sừng muốn đến trung tâm để chữa quá nhưng không biết địa chỉ của trung tâm.Mọi người chia sẻ mình với nha.

    1. thủy says: Trả lời

      Gio b đã chữa khỏi chưa b oi

    2. thủy says: Trả lời

      Gio b đã chữa khỏi bệnh chưa b oi

    3. Phạm xuan says: Trả lời

      Ban cho minh xin địa chi voi cam on ban

  10. Tường Minh says: Trả lời

    Tôi thấy nhiều người đang chữa bệnh á sừng ở trung tâm. mình cũng muốn đến để điều trị nhưng không biết thuốc của trung tâm như thế nào, có hiệu quả không?

  11. Yến Nhi says: Trả lời

    Bệnh á sừng đúng là dai dẳng mọi người ạ, em bị á sừng hơn 1 năm nay,em có điều trị bằng thuốc tây bệnh có thiên giảm, nhưng chỉ khỏi được vài hôm, vài hôm sau là bệnh lại bị tái phát, em không biết lên điều trị ở đâu. Mọi người chia sẻ em với.

  12. Ngọc Diệp says: Trả lời

    Đúng là bị bệnh á sừng gây cho tôi ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống, bây giờ đi ra ngoài tôi toàn phải đeo gang tay để mọi người đỡ mất thiện cảm với mình. Tôi đã điều trị bằng nhiều loại thuốc tây y và dùng các bài chữa dân gian nhưng cũng không ăn thua. Chắc mình phải chuyển sang dùng thuốc đông y xem như thế nào, bệnh tình có tiến triển gì không.

  13. Thúy says: Trả lời

    cho em hỏi là em bị ngứa hết mấy đầu ngón chân, xong da nó cứ bị bong tróc ra, em tưởng là nẻ, nên chỉ bôi kem cho mềm da thôi, mấy ngày rồi không đỡ, liệu có phải em bị á sừng không??

  14. Dang thi hau says: Trả lời

    Bạn ơi cho minh hoi bác si đó ở dia chi nao vay b .minh cũng bị rat la dau kho

  15. yến says: Trả lời

    Địa chỉ ở đâu bạn

  16. phan Thị Thanh Thuỷ says: Trả lời

    Làm thế nào để đặt mua thuốc trị bệnh á sừng này nhỉ?

  17. Đỗ Linh says: Trả lời

    Bệnh tổ đỉa này nó có lây không các bác, Cháu đang là sinh viên, ở cùng với 1 bạn khác, cháu mắc cái bệnh tổ đỉa này cũng vài tháng rồi nhìn phát sợ luôn, cả mảng da chỗ hồng đỏ, mụn nước mọc thành từng đám, nó ngứa ngáy khó chịu lắm cháu gãi sầy hết cả tay, vỡ mụn nước nhìn lở loét rất ghê cháu cũng qua quầy thuốc gần khu trọ mua thuốc về bôi rồi cũng thấy đỡ nhưng được vài hôm nó lại bị lại không có khỏi. Không biết có cô chú hay anh chị nào biết dùng thuốc hay phương pháp gì để điều trị khỏi được bệnh thì giới thiệu cho cháu với ạ

    1. Khánh Yuna says: Trả lời

      Bệnh này không lây đâu em, chắc do cơ địa em yếu hoặc trong gia đình mình có người bị nên mới mắc bệnh này em cũng đừng quá lo lắng là lây bệnh qua cho bạn nhé. Dùng thuốc tây y tên gì vậy em, mà em không đi khám gì cứ mua thuốc về bôi vậy không thấy nguy hiểm à. Mấy cái bệnh viêm da như này mình nên qua bác sĩ khám đi tránh tình trạng viêm nhiễm mà mình lại là con gái điều trị không đúng sau này nó để lai sẹo nhìn nó mất thẩm mĩ.

    2. Đỗ Linh says: Trả lời

      Dạ vâng, em cũng chưa đi khám gì qua quầy thuốc chị bán thuốc bảo em bị tổ đỉa nên cho thuốc về uống với bôi thôi ạ. Em cũng không biết là nó lại nguy hiểm vậy thấy bôi thuốc tây nó đỡ nên em cũng cứ dùng vậy thôi?

    3. Nguyễn Minh says: Trả lời

      bạn thử chuyển qua dùng bằng cách dân gian xem sao, trước mình cũng chữa bằng lá lốt thấy đỡ ngứa hơn đấy, cái này cũng dễ mua và sử dụng.

    4. Tuấn Tồ says: Trả lời

      Chữa bằng mẹo dân gian nó chỉ đỡ và khỏi cho những trường hợp nhẹ thôi em à, trước mình cũng chữa mà mãi không thấy khỏi, mà sinh viên mua lá ở trên này về sử dụng không rửa ngâm kĩ khéo họ phun thuốc đấy với cái chính là dùng mỗi ngâm rửa bên ngoài không ăn thua vì bệnh này nó từ bên trong cơ địa.. Mình chuyển qua điều trị bằng đông y, cũng may điều trị khỏi rồi.

      1. Đỗ Linh says:

        Anh chữa bằng thuốc đông y gì vậy, chia sẻ em thêm chút thông tin được không ạ, em lướt web cũng thấy người ta giới thiệu thuốc đông y chữa bệnh này hiệu quả nhưng em là sinh viên nên vẫn lăn tăn chưa giám qua, giờ nhiều chỗ họ quảng cáo hay lắm nhưng chữa thì không thấy hiệu quả mấy.

      2. Tuấn Tồ says:

        Hôm anh cũng lướt web thì đọc được bài chia sẻ của 1 bác sau khi đã điều trị khỏi bệnh, ban đầu anh cũng có suy nghĩ giống với em, nhưng có bệnh mà không chữa thì nó cũng khổ. Qua đó khám thì thấy cơ sở ở đây nó cũng khá tốt, nhân viên nhiệt tình nhanh nhẹn, bác sĩ khám và lên liệu trình điều trị. Do bệnh của anh nó mãn tính rồi nên sẽ điều trị khoảng 3-4 tháng và phải tuân thủ chế độ kiêng khem nghiêm ngặt thì mới khỏi và bệnh không tái phát lại. Lấy thuốc về điều trị được 2 tuần đầu thì anh k thấy đỡ mà thấy ngứa nhiều hơn, mụn nước mọc lên dày kín tay cũng hoang mang hỏi bác sĩ thì bảo cơ chế đẩy độc tố gì đấy nên lại cố gắng dùng tiếp nhưng bắt đầu sang tuần thứ 3 thì đã thấy tình trạng đỡ ngứa hơn rồi, mụn nước không thấy nó mọc thêm các mảng da cũng không còn bị bong nó cũng mềm hơn. Tình trạng ngày càng tiến triển tốt hơn các mụn nước nó đã xẹp đi rồi dần dần khô lại tróc vẩy sang tháng thứ 2 lành gần hết da cũng không bị ngứa rát và mềm trở lại rồi. Mặc dù triệu chứng bệnh đã hết nhưng bác sĩ vẫn khuyên dùng hết liệu trình. Sử dụng hết tháng thuốc thứ 3 thì anh dừng thuốc. Từ đợt đấy kiêng tuyệt đối với các loại hóa chất luôn, trước gội đầu cho khách không đeo găng thì giờ đeo rồi, khỏi đc 3 năm nay rồi thực sự nhẹ nhõm .

      3. Đỗ Linh says:

        Hiệu quả vậy à anh, thuốc này là thuốc gì vậy ạ nó có khó sử dụng không anh, em sinh viên sợ đun sắc thuốc nó phức tạp.

      4. Tuấn Tồ says:

        Cũng được 3 năm rồi em, anh cứ duy trì thói quen tránh tiếp xúc với hóa chất còn ăn uống thì cũng đỡ hơn rồi không phải kiêng nhiều như lúc mới dùng thuốc nữa. Sử dụng thuốc thì cũng đơn giản thôi nó không phải đun sắc gì nhiều đâu em, thuốc uống của nó có 2 dạng nếu mà dùng thuốc thang mình không tự sắc thì bên nhà thuốc họ hỗ trợ sắc đóng túi sẵn đấy, hoặc là dùng dạng cô cao, anh uống dạng này cho nó tiện chỉ việc hòa vào nước sôi nguấy cho tan chờ ấm là uống còn loại bôi ngoài da với ngâm rửa thôi, anh thấy đông y như vậy là hiệu quả rồi đấy em ạ. Em vào đây xem nó có thông tin từng bài thuốc cho mình tìm hiểu luôn này
        https://www.thuocdantoc.org/hieu-qua-tri-to-dia-cua-bai-thuoc-thanh-bi-duong-can-thang.html

      5. Chu Lệ says:

        Địa chỉ khám ở đâu vậy bạn ơi, cho mình xin để qua khám với được không, da tay của mình luôn bị khô và nứt nẻ, da bong thành từng lớp đã nhiều năm nay, thỉnh thoảng còn bị lên cả mụn nước, ngứa quá gãi thì vỡ ra càng ngày lan ra càng nhiều lâu dần còn bị mất cả dấu vân tay bên phải, đi khám ở bệnh viện da liễu trung ương rồi mà cũng không khỏi

      6. Tuấn Tồ says:

        hôm mình khám là ở bên Nguyền thi Định địa chỉ cụ thể nó ở biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định,Thanh Xuân – Hà Nội. May biết mà qua khám sớm chứ đợt đấy bác bảo để lâu khéo nó vỡ hết các ổ mủ này ra không những nó điều trị phức tạp mà còn gây biến chứng nguy hiểm đấy. Bạn sắp xếp thời gian qua khám đi.

      7. NT Thu says:

        mẹ mih cũng chữa ở đây được hơn 2 tháng rồi, thuốc của nó có thuốc uống thuốc bôi ngoài da và thuốc lá dùng để ngâm rửa, ngày làm đều đặn theo hướng dẫn của bác sĩ đến nay cũng được 2 tháng, tình trạng bệnh của mẹ đã cải thiện rất nhiếu, các mụn nước và nốt phồng rộp dưới da nó cũng đã nặn hết rồi. Tuy giá thuốc nó hơi cao nhưng bệnh tình cải thiện như thế là tốt rồi, kiên trì sử dụng mong là nó khỏi được bệnh.

      8. Andrea Candy says:

        Gia thuoc cua no het bao nhieu vay?

  18. Thu Nguyệt says: Trả lời

    Con bé nhà em nó bị từ hồi 2 tuổi, đến giờ 4 tuổi rồi. Em cũng đi khám nhiều nơi, bôi nhiều loại thuốc tây y rồi nhưng vẫn k thấy khỏi. Thấy mọi người chia sẻ bài thuốc thanh bì dưỡng can thang điều trị bệnh này tốt, không biết có mẹ nào cho con khám ở và dùng thuốc ở đây chưa ạ.

    1. Min Shop says: Trả lời

      Tưởng bệnh này người lớn mới bị mà trẻ con vậy cũng bị rồi à.

    2. Ngà Thanh says: Trả lời

      Đúng rồi chị, cái bệnh này lứa tuổi nào cũng có thể mắc mà, mà ở trẻ con với nữ giới là nó có nguy cơ mắc cao hơn. Trước con em cũng bị, em cho con chữa á sừng ở trung tâm dùng thuốc 2 tháng là hết. Thấy thuốc đông y này lành tính ko hại như thuốc tây y đâu. Mẹ nào có con cho đến đây chữa xem.

      1. Thời Trang Cao Cấp says:

        2 tháng cơ à, tôi cũng chữa ở đây mà dùng đến tuần nay rồi mà sao tôi thấy các nốt dộp ở chân nó càng ngày càng phồng với ngứa hơn thế. Bỏ ra mấy triệu bạc mua thuốc mà nó chưa đâu vào đâu.

      2. Ngà Thanh says:

        Dùng được tuần thì chưa có hiệu quả nhiều đâu chị ạ, trước con bé nhà em nó phải đến 15 ngày bắt đầu thuốc nó mới có tác dụng đấy ạ. Ban đâu chân cháu cũng xuất hiện các nốt mụn ngứa nhưng em chưa cháu sử dụng thuốc thấy nó đã lặn rồi. Nhưng được vài hôm thấy con bé nó kêu ngứa nhiều để ý thấy chân cháu xuất hiện nhiều hơn, các nốt đó nó có cả dịch bên trong và to hơn trước.Hôm sau em cho con qua đây khám lấy thuốc điều trị luôn. Về dùng thuốc cũng được chục hôm thấy con kêu ngứa em cũng sốt ruột nhưng không hiểu sao con lại ngứa hơn lên gọi điện cho bác sĩ trao đổi bác bảo tình trạng công thuốc trong đông y thôi, chứ không phải do tác dụng phụ gì đâu, con ngứa nhiều thì lấy lá trầu giã đắp vào cho con cũng được, em làm thì con nó cũng đỡ ngứa hơn. Dùng hết tháng thuốc đầu thì bệnh tình con nó cũng thuyên giảm nhiều rồi, chân con đỡ hẳn các nốt mụn nước ngứa, có đám lặn hết chỉ còn vẩy khô đóng trên da thôi. Sang tháng thứ 2 là dần dần mụn với vẩy bay sạch chân tay con lên da non lành trở lại, có hơi nhăn nheo một chút mình tính dừng thuốc cho con nhưng bác sĩ tư vấn vẫn dùng thêm thuốc để điều trị dứt điểm nên em cho con dùng tháng nữa. Cháu nó khỏi hoàn toàn từ đấy được hơn năm rồi đấy.

      3. Nguyễn ĐứcThuật says:

        Hiệu quả nó được lâu dài không em, anh cho con nó dùng thuốc sao nó cứ được 1 thời gian nó bị lại, sử dụng thuốc vẫn đều đặn mà.

      4. Ngà Thanh says:

        Thuốc đông y này tác dụng nó không nhanh như thuốc tây y đâu nhưng tác dụng của nó đến nay con em cũng hơn năm đấy, em không thấy con bị lại gì. Em cũng tìm hiểu trên này thấy nhiều đối tượng dễ mắc bệnh quá, giờ các cháu có triệu chứng cho đi điều trị sớm thì mới nhanh được, các mẹ có con nhỏ thì vào đây tham khảo mà tránh cho con này
        http://www.chuatribenhviemda.com/5-doi-tuong-thuong-mac-benh-to-dia-va-bai-thuoc-chua-phu-hop.html

      5. NT Mỹ Hảo says:

        Vợ em đang mang bầu liệu có điều trị được không chị ơi

      6. Ngà Thanh says:

        Mình cũng chỉ điểu trị cho con, nên không rõ với bà bầu thì có điều trị được không, bạn liên hệ với trung tâm hoặc gọi cho bác sĩ chuyên môn xem sao

      7. NT Mỹ Hảo says:

        Chị có sđt bác sĩ không cho em xin, chứ thấy vợ em ngứa ngáy em cũng sốt ruột, chân tay rộp hết cả lên

      8. Ngà Thanh says:

        Hôm mình cho con khám bác sĩ Quyên, bạn gọi vào số đt 0983 059 582 để được bác sĩ tư vấn nhé

      9. Thu Nguyệt says:

        con em điều trị lâu vậy rồi mà không khỏi liệu có chữa được không chị

  19. GJ hanghieu says: Trả lời

    Bị á sừng này thì kiêng gì hay ăn gì để bệnh mau khỏi vậy?

    1. Nguyễn Vân Anh says: Trả lời

      Á sừng thì bạn kiêng đồ tanh với hải sản kiểu vừa ăn vừa nghe ngóng cơ thể nếu mà thấy ngứa hơn thì nên kiêng tuyệt đối còn k làm sao thì vẫn ăn được nhưng hạn chế b ak với kiêng bia rượu cafe… mấy đồ uống đó cần tránh vì nó k tốt cho gan. Riêng xà phòng, chất tẩy mạnh thì như mk không bao giờ dám đụng đến. Bây giờ da và móng mk đã trở lại bt, mk cũng chỉ dám dùng sữa tắm (loại ít sút) để tắm và rửa tay. Bất kỳ lúc nào da tay có dấu hiệu khô (do rửa tay hoặc ngâm trong nước lâu) mk đều phải dùng kem dưỡng da tay ngay lập tức. Làm thế nào để biết da tay mk bị khô thì cứ dùng dưỡng da nhiều sẽ thấy khác ngay ạ, trước thì mk chẳng bao giờ để ý đến da dẻ, trừ da mặt. Giống như dùng son dưỡng môi quen rồi sẽ biết lúc nào môi khô. Mỗi tối trước khi đi ngủ cũng phải dùng kem dưỡng da tay, dù khỏi rồi nhưng phòng còn hơn chữa.

  20. Huyền Moon says: Trả lời

    Có ai khám ở đây chưa, họ có làm việc cuối tuần không?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua